Daniel Hauer về nước đi, chúng tôi không chào đón anh nữa!

Thời sựThứ Sáu, 26/01/2018 16:36:00 +07:00

Hai chữ “phẫn nộ” không còn đủ để diễn tả cảm xúc của chúng tôi lúc này nữa, Daniel Hauer hãy về nước đi, chúng tôi không chào đón anh nữa!

Daniel Hauer, chỉ với một bình luận mà anh phạm phải đến 4 tội cực lớn đối với nhân dân Việt Nam và với chính tư cách một người giáo viên khi anh xúc phạm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Thứ nhất, anh xúc phạm tới vị anh hùng của nhân dân Việt Nam, người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Nếu không nhờ công lao Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong các cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, ngày nay chúng tôi làm sao có cơ hội có được nền hòa bình, thống nhất thiêng liêng ngày hôm nay, làm sao có cơ hội cho hơn 90 triệu trái tim hòa cùng một nhịp đập khi đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng lịch sử.

Thứ hai, trước khi trở thành người chỉ huy của Quân đội Nhân dân Việt Nam, Đại tướng Võ Nguyên Giáp từng là giáo viên dạy Lịch sử. Daniel Hauer, anh thóa mạ người đồng nghiệp và bậc tiền bối của mình, vậy thì anh lấy đâu ra tư cách để dạy dỗ các học sinh Việt Nam?

daniel

Đoạn bình luận khiếm nhã của Dan khiến dư luận rất bức xúc.

Thứ ba, anh xúc phạm tới một người không còn trên cuộc đời này nữa. Người Việt Nam chúng tôi luôn tỏ lòng tôn kính với những người đã khuất, chúng tôi khóc khi người thân chúng tôi vĩnh viễn ra đi.

Khi Đại tướng của chúng tôi không còn trên cuộc đời này nữa, cũng hơn 90 triệu trái tim người Việt Nam chúng thổn thức tiễn đưa Đại tướng.

Thứ tư, anh chà đạp lên những nỗ lực và cố gắng của các vận động viên Việt Nam. Anh có hiểu rằng tấm huy chương vàng của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đến từ những buổi tập bắn súng mà không hề có một viên đạn nào không?

Anh có hiểu rằng có cầu thủ đội tuyển U23 phải nén nỗi đau mất người thân để chiến đấu vì màu cờ sắc áo nơi đất khách quê người hay không?

Anh có hiểu rằng chúng tôi, một đất nước mới bước ra khỏi những cuộc chiến tranh không lâu, nhiều vận động viên của chúng tôi phải chạy ăn từng bữa, phải gồng mình lên vừa mưu sinh vừa thi đấu vì màu cờ sắc áo – vì thế chúng tôi quá biết chiến thắng ấy quý giá đến nhường nào.

Thậm chí anh còn ngụy biện rằng, “Có một văn hóa như thế mà: Văn hóa Mỹ”, lời ngụy biện vụng về và hết sức buồn cười – trên thế giới này có thứ văn hóa nào cho phép anh buông lời xúc phạm người khác đến như vậy không?

Xúc phạm người đang sống là điều bị lên án gay gắt, ở đây anh còn xúc phạm người đã khuất và hơn thế nữa là vị anh hùng của cả dân tộc Việt Nam.

Tôi cho rằng anh không hề rút ra được bất cứ một bài học nào từ những người Mỹ như Logan Paul, người đăng tải clip xúc phạm thi thể của người tự tử tại Nhật Bản, hay thậm chí là  Otto Warmbier, sinh viên phải trả cái giá rất đắt khi xé những tấm áp phích cổ động của Triều Tiên.

Thói ngông cuồng trong hành động và lời nói của anh hình như chưa bao giờ có điểm dừng.

27067062_1523422024447419_1074967122342459979_n

 Lời ngụy biện của Daniel Hauer: "Có một văn hóa như thế mà: Văn hóa Mỹ".

Anh không thể nói một cách đơn giản rằng, anh xin lỗi và mong mọi người bỏ qua. Những lời lẽ thóa mạ của anh làm tổn thương hơn 90 triệu trái tim – tổn thương bởi chiến thắng xứng đáng của đội tuyển U23 bị anh chà đạp, tổn thương bởi huy chương vàng Olympic của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh bị anh coi thường và tổn thương bởi vị Đại tướng vô cùng kính yêu của dân tộc Việt Nam bị anh buông những lời lẽ của kẻ vô học ra xúc phạm.

Một lời xin lỗi của anh không thể đủ, thậm chí kể cả anh nói đến hơn 90 triệu lần lời xin lỗi, kể cả anh xin lỗi từng người Việt Nam, chúng tôi không thể tha thứ.

Một vị tướng từng đối đầu với người Mỹ trên bầu trời Việt Nam khi được hỏi về người Mỹ nói rằng: “Khi mà các ông mang bom đạn đến, chúng tôi dùng súng ống chúng tôi đánh. Khi các ông đến đây với bàn tay giơ ra thì chúng tôi bắt tay, không có vấn đề gì cả. Người Việt Nam là như thế!”.

Anh đến Việt Nam, những người Việt Nam chúng tôi coi anh là bạn, chúng tôi bắt tay anh bởi người Việt Nam là như thế. Chúng tôi từng cảm ơn anh, thậm chí một số còn ca ngợi anh bởi những chia sẻ cực kỳ đáng quý đối với phương pháp học tiếng Anh.

Thế nhưng, rốt cục anh lại đem những lời lẽ thóa mạ đến cùng cực như vậy để đáp lại tấm chân tình của chúng tôi.

Hai chữ “phẫn nộ” không còn đủ để diễn tả cảm xúc của chúng tôi lúc này nữa, thưa anh Daniel Hauer.

Vì vậy chúng tôi phải cương quyết nói với anh rằng: Daniel Hauer, chúng tôi không chào đón anh nữa, đất nước Việt Nam không chào đón anh nữa, nhân dân Việt Nam không chào đón anh nữa!

Người Việt Nam là như thế!

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn