Dân xứ Nghệ đổ xô đi xem cá lạ, nghi sủ vàng tiền tỷ

Thời sựThứ Hai, 07/11/2016 14:32:00 +07:00

Hay tin anh Lưu câu được cá lạ, người dân hiếu kỳ thi nhau kéo đến xem và cho rằng đây là cá sủ vàng quý hiếm, giá trị có thể lên tới tiền tỷ.

Thấy thời tiết thuận lợi, anh Nguyễn Văn Lưu (SN 1988, trú tại thôn Cộng Hòa, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) dong thuyền ra biển câu cá. Bất ngờ anh câu được 3 con cá lạ, màu vàng óng, nghi là cá sủ vàng quý hiếm.

Anh Nguyễn Văn Lưu kể lại, vào ngày 3/11 khi đang câu cá ở vùng biển thuộc địa phận huyện Quỳnh Lưu, cách bờ khoảng 5km, bất ngờ anh câu được một con cá có màu vàng óng nặng khoảng 2kg.

Sau khi đưa vào đất liền, anh Lưu đã bán con cá trên cho anh Nguyễn Đình Cường (SN 1987), một người dân ở cùng xã Quỳnh Long. Sau đó, anh Cường mang con cá lạ về nhà.

su vang

 Con cá nghi là sủ vàng được ngư dân Nguyễn Văn Lưu khoe trên Facebook cá nhân của mình.

Biết chuyện, nhiều người dân hiếu kỳ đã đến nhà anh để xem và cho rằng đây là cá sủ vàng quý hiếm. Nghe vậy, gia đình anh Cường đã không nấu ăn mà giữ con cá lạ lại. Lúc này có nhiều người đã tìm đến nhà anh Cường xem con cá và trả giá 3 triệu đồng nhưng gia đình đã không đồng ý. 

Ngày 4/11, anh Lưu tiếp tục dong thuyền ra biển câu cá. Gần vị trí câu được con cá lạ trước đó, anh Lưu bất ngờ câu thêm được 2 con cá cũng có màu sắc và hình dáng tương tự với tổng trọng lượng gần 4kg. Gia đình anh Lưu đã giữ lại cả 2 con cá trên. 

Qua quan sát, những con cá lạ nghi là cá sủ vàng quý hiếm có màu vàng óng trên lưng, phần bụng cá màu trắng nhạt hơi vàng. Phía sau vây đuôi cá có chấm đen bằng ngón tay. 

Được biết, năm 2013, tại vùng biển ngoài khơi cảng Diêm Điền (Thái Thụy, Thái Bình), anh Bùi Đình Thắng bắt được một con cá sủ vàng dài 2,1m. Ngay khi vừa lên bờ, một đại gia bí ẩn tên Tuấn, được cho là người huyện Tiền Hải, Thái Bình, đã bỏ ra 1,5 tỷ mua lại con cá.

Video: Con trăn 2 đầu kỳ lạ nhất thế giới xuất hiện ở Việt Nam

(Nguồn: Dân Việt)
Bình luận
vtcnews.vn