Dân đưa ô tô chặn cầu Bến Thủy 1: Giám đốc trạm thu phí lên tiếng

Thời sựThứ Hai, 05/12/2016 20:20:00 +07:00

Ngày 5/12, ông Võ Ngọc Sỹ - Giám đốc chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh (Nghệ An) đã gặp đại diện người dân để đối thoại về mức phí tại trạm thu phí cầu Bến Thuỷ 1.

Khoảng 9h sáng 5/12, hàng chục người dân lại tiếp tục dùng hơn 30 xe ô tô đi lên đầu cầu Bến Thủy 1 (giáp ranh giữa TP Vinh và huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) dàn hàng dài để phản đối giá vé và phản đối việc đặt trạm thu phí tại cầu Bến Thuỷ 1.

unnamed (2)

Sáng ngày 5/12 người dân tiếp tục kéo đến đầu cầu Bến Thủy 1 đê phản đối việc thu phí 

Tuy nhiên, khác với hai ngày trước, người dân không dùng ô tô dàn hàng chặn đường gây tắc nghẽn giao thông mà chỉ đậu thành hàng dài bên lề đường.

Sau đó, khoảng 20 người xuống xe, mang theo các băng rôn đi bộ đến Trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 (phía TP Vinh) để yêu cầu lãnh đạo trạm này trả lời lắc mắc.

Sau gần 1 giờ đồng hồ chờ đợi, người dân đã gặp đươc ông Võ Ngọc Sỹ - Giám đốc chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh (Nghệ An).

Ông Sỹ lý giải người dân đi từ huyện Nghi Xuân và Thành phố Hà Tĩnh dù ít hay nhiều thì cũng sử dụng BOT. Vì vậy, cách hiểu của người dân hiểu như vậy là chưa đúng.

Theo ông Sỹ, từ ngày 1/1/2016, đơn vị này đã có hỗ trợ giá vé tháng và quý cho người dân vùng phụ cận cầu Bến Thuỷ. Tuy nhiên, do áp dụng theo thông tư mới nên chính sách trên bị huỷ bỏ.

unnamed (1)

Rất đông người dân tụ tập trước Trạm thu phí Bến Thủy để yêu cầu đối thoại 

unnamed

Ông Võ Ngọc Sỹ trả lời thắc mắc của người dân

Nhiều người đề nghị ông Sỹ trả lời dứt khoát miễn hoặc giảm phí cho xe ô tô của người dân sống gần hai đầu cầu Bến Thủy 1.

Tuy nhiên, ông Sỹ đã từ chối trả lời, đồng thời cho biết sẽ báo lên cấp trên để trả lời theo đúng thẩm quyền.

Đến 12h, người dân mới rời Trạm thu phí Bến Thủy 1. Người dân cho biết nếu chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng từ lãnh đạo trạm thu thì những ngày tới vẫn tiếp tục chặn cầu như những ngày vừa qua.

Liên quan đến sự việc trên, Trung tá Nguyễn Quang Thành – Trưởng công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, những ngày qua người dân dùng xe ô tô dàn hàng trên cầu Bến Thủy là xuất phát từ bức xúc về việc không đi đường BOT nhưng vẫn trả phí.

Ông Thành cũng thông tin không có ai xúi giục, đứng sau vụ việc nêu trên.

Video: Ô tô phóng nhanh đâm nát trạm thu phí

         

Phan Hiếu - Bá Lương
Bình luận
vtcnews.vn