Đà Nẵng tiếp tục kỷ luật hàng loạt cán bộ cấp sở

Thời sựThứ Năm, 19/04/2018 17:12:00 +07:00

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa ký quyết định kỷ luật 5 lãnh đạo cấp sở, ngành của thành phố này vì có những sai phạm trong quản lý, điều hành.

Ngày 19/4, theo thông tin từ UBND TP Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP vừa ký quyết định kỷ luật 5 cán bộ thuộc Sở Ngoại vụ, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra TP Đà Nẵng.

Theo quyết định này, ông Lê Quang Nam - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng bị kỷ luật khiển trách vì có vi phạm, khuyết điểm trong tham mưu cho Ban Thường vụ Thành ủy chủ trương cho doanh nghiệp triển khai đồng thời quyết định đầu tư và đánh giá tác động môi trường đối với dự án khu Đô thị Đa Phước; vi phạm Luật Bảo về môi trường, vi phạm Luật Đất đai 2013 khi có ý kiến đồng ý chủ trương trong việc cho doanh nghiệp thuê nhà đất trụ sở theo hình thức không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất.

da-nang-ky-luat-2-giam-doc-so-cung-3-can-bo-sai-pham

Hai ông Lê Quang Nam (trái) và Vũ Đức Hùng. (Ảnh: Vietnamnet) 

UBND TP Đà Nẵng quyết định kỷ luật ông Vũ Quang Hùng - Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng ở mức khiển trách vì vi phạm trong việc buông lỏng vai trò tham mưu, quản lý về trật tự đô thị.

Cụ thể, ông Hùng để chủ đầu tư vi phạm trong việc xây dựng không phép, trái phép tại Khu du lịch biển Tiên Sa (trên bán đảo Sơn Trà), Dự án tổ hợp Mường Thanh và Căn hộ cao cấp Sơn Trà, Tổ hợp khách sạn và căn hộ Central Coast.

UBND TP Đà Nẵng cũng kỷ luật ở mức khiển trách với ông Trần Huy Đức - Chánh Thanh tra TP Đà Nẵng và bà Lê Thị Thu Hạnh - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ vì có vi phạm, khuyết điểm trong tham gia ký tên tập thể vào văn bản có nội dung tố cáo, vi phạm quy định số 47-QĐ/TW ngày 1/1/2011 của Ban chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm; sử dụng con dấu của cơ quan đơn vị không đúng quy định hiện hành.

Ngoài ra, ông Mai Đức Hiếu - nguyên Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng bị kỷ luật ở mức cảnh cáo do là cán bộ lãnh đạo cơ quan ngoại vụ của Đà Nẵng nhưng ông này có những hành vi thiếu chuẩn mực trong giao tiếp, thực hiện không đúng chức trách, nhiệm vụ được giao và vi phạm quy định về nhiệm vụ của đảng viên khi ra nước ngoài.

Video: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giải thích việc kỷ luật ông Đinh La Thăng

Hải Vương
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn