Cử tri TP.HCM lo lắng cướp giật hoành hành

Thời sựThứ Ba, 10/07/2018 22:50:00 +07:00

Cử tri TP.HCM nêu thực trạng trộm cướp vẫn còn tồn tại, diễn biến phức tạp khiến nhiều người dân lo lắng, bất an.

Chiều 10/7, kỳ họp thứ 9 HĐND TP.HCM khóa IX bước sang phần thảo luận tổ đại biểu. Tại đây, cử tri bày tỏ ý kiến trước nhiều vấn nạn tồn tại ở thành phố nhiều năm nay, nhưng chưa giải quyết dứt điểm hoặc chưa đạt được như mong đợi.

36882343_1730663927051844_6728005864763949056_n

 Kỳ họp thứ 9 HĐND TP.HCM khóa IX.

Cử tri Trần Thanh Trí cho rằng, trong 7 chương trình đột phá của thành phố (TP) thì chưa có chương trình nào hoàn thành, dù đã thực hiện nhiều năm nay.

“Theo tôi nên đổi tên thành trọng điểm hay trọng tâm chứ đột phá mà 10 năm rồi vẫn không hoàn thành”, ông Trí nói.

Ông Trí cũng nêu lên thực trạng trộm cướp vẫn còn tồn tại, diễn biến phức tạp khiến nhiều người dân lo lắng, bất an. Ông đề nghị TP phải có giải pháp hiệu quả để trấn áp tội phạm, đảm bảo bình yên cho người dân.

Cùng quan điểm, cử tri Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng cho biết, thời gian qua ở TP cướp giật rất manh động, mức độ nguy hiểm tăng lên là điều đáng lo ngại.

DSC00572

 Nhiều cử tri bức xúc vì nhiều vấn nạn của thành phố tồn tại trong nhiều năm qua vẫn chưa được giải quyết.

Bà Hồng chia sẻ thêm sự bức xúc về tình trạng kẹt xe, ngập nước ở TP.HCM. Mặc dù thành phố có nhiều giải pháp, nỗ lực để giải quyết nhưng vẫn không chuyển biến tích cực theo mong muốn của người dân.

Cử tri Dương Anh Đức Vấn cho biết TP đã có những giải pháp chống ngập, trong đó có thuê máy bơm của Tập đoàn Quang Trung.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn, liệu siêu máy bơm có hiệu quả chống ngập, khi hút nước nhà cửa xung quanh có sụp không?

Video: Phát ngôn "sốc" kỳ họp Quốc hội khóa 14

 

Còn cử tri Lê Thị Kim Hồng (quận Tân Bình) cho rằng, một số tuyến đường trong đó có đường Phổ Quang đang chịu áp lực xe vào sân bay Tân Sơn Nhất rất lớn nên đề xuất Sở Giao thông Vận tải có quy hoạch hợp lí, phân luồng hợp lí.

Ngoài ra, bà Hồng cũng nêu thực trạng quản lý đất công gặp nhiều khó khăn, trong đó nhiều khu vực là đất quốc phòng lại dùng để xây dựng trung tâm thương mại, cho thuê kinh doanh.

“Việc xây dựng, cho thuê đất công chưa đảm bảo đúng theo quy định. Để thực hiện đúng chủ trương nhà nước các bộ, sở, ngành với địa phương cần xem xét lại quản lý đất công đặc biệt là đất quốc phòng”, bà Hồng đề nghị.

Minh Hải
Bình luận
vtcnews.vn