Cử tri Hà Nội: 'Dân mong lắm Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mau bình phục'

Thời sựThứ Bảy, 04/05/2019 11:52:00 +07:00

"Mong lắm đồng chí mau bình phục tốt để tiếp tục trọng trách hai tay gìn giữ một sơn hà", cử tri Hà Nội bày tỏ sự quan tâm sức khỏe Tổng Bí thư, Chủ tịch nước.

Sáng 4/5, Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV TP Hà Nội có cuộc tiếp xúc với cử tri quận Ba Đình và quận Hoàn Kiếm trước kỳ họp Quốc hội thứ bảy sắp diễn ra.

Các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) dự buổi tiếp xúc cử tri gồm: Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái - Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô; Đại Biểu Bùi Huyền Mai - Phó trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội và Đại Biểu Trần Thị Phương Hoa - Bí thư Quận uỷ Cầu Giấy.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái cho biết, kỳ họp thứ bảy sẽ khai mạc từ ngày 25/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 15/6. Tại kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét quyết định một số nội dung quan trọng như thông qua 7 dự án luật và 2 Nghị quyết.

Theo đại biểu Nguyễn Hồng Thái, trong kỳ họp thứ bảy, Quốc hội sẽ nghe báo cáo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc cho thôi làm đại biểu Quốc hội khóa 14 đối với ông Lê Đình Nhường thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình.

Đại biểu Trần Thị Phương Hoa báo cáo tóm tắt kết quả giải quyết kiến nghị cử tri làm rõ những vấn đề liên quan đến giáo dục và các chính sách liên quan đến pháp luật.

IMG_1846

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri sáng 4/5 tại quận Ba Đình. 

Bày tỏ ý kiến tại buổi tiếp xúc, cử tri Trần Viết Hoàn (phường Vĩnh Phúc, Ba Đình) phát biểu: “Trước hết, tôi xin được nói lên tấm lòng, tình cảm của nhân dân với Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Những ngày qua, nhân dân cả nước rất lo lắng khi nghe tin Tổng Bí thư, Chủ tịch nước không được khỏe.

Và hôm nay cử tri chúng tôi mừng vui khi qua ý kiến của đồng chí Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trả lời ý kiến cử tri ở TP Cần Thơ cho biết, sức khỏe của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã ổn định.

Dân mong lắm đồng chí mau bình phục tốt để tiếp tục trọng trách "hai tay gìn giữ một sơn hà". Mong đồng chí nhận ở lòng dân, hơn lúc nào hết, nhân dân thể hiện sự ủng hộ cao độ và tuyệt đối công tác chỉnh đốn Đảng, chống tham nhũng và suy thoái đang được đồng chí quyết liệt chỉ đạo”, ông Hoàn nói.

tranviethoan

Cử tri Trần Viết Hoàn phát biểu tại buổi tiếp xúc. (Ảnh: Lê Anh Dũng)

Đề cập đến công tác cán bộ, cử tri Hoàn băn khoăn trước thực trạng nảy sinh nhiều thứ chạy, hết chạy chức, chạy quyền, đến chạy tội, chạy huân chương, chạy phiếu bầu...

Bên cạnh đó, ông Hoàn cũng lo ngại trong việc đề bạt, bổ nhiệm cán bộ mà chỉ nhắm vào tiêu chí tiền tệ, quan hệ, hậu duệ, đồ đệ, còn trí tuệ lại chỉ được xếp cuối cùng và chỉ mang yếu tố tham khảo. Từ đó sinh ra chủ nghĩa cá nhân, lợi ích nhóm.

Cũng theo cử tri Trần Viết Hoàn, hiện nay, Đảng đang tích cực chuẩn bị cho Đại hội XIII, dân mong Đảng tìm được những người đủ đức, tài, những người không mắc những căn bệnh chủ nghĩa cá nhân, những người được dân phục, dân tin để gánh vác công việc cho Đảng, cho nước, cho dân.

“Để tìm được người như thế, dân mong Đảng rút ra bài học đau xót của khóa XII vì để lọt vào hàng ngũ nhiều kẻ đã bị nhúng chàm trước đó, dẫn đến mới hơn nửa nhiệm kỳ đã có hàng chục người thuộc diện TƯ quản lý bị kỷ luật, trong đó có uỷ viên Bộ Chính trị, uỷ viên TƯ, tướng công an, tướng quân đội", ông Hoàn nhấn mạnh.

Bên cạnh ý kiến của của cư tri Trần Việt Hoàn, gần 10 ý kiến của các cử tri khác cũng thể hiện nhiều nguyện vọng, mong muốn của nhân dân đối với các vấn đề "nóng" của xã hội hiện nay như vấn đề giáo dục, giá điện, giá xăng, vấn đề bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em...

Phát biểu tổng kết, đại biểu Bùi Huyền Mai, Phó đoàn ĐBQH TP Hà Nội đã xin tiếp thu các ý kiến của cử tri nêu ra tại buổi tiếp xúc.

Bà Mai cũng cho biết, Thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh, Tư lệnh quân khu 4 đã chuyển về sinh hoạt tại Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An và Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô chuyển sinh hoạt về Đoàn ĐBQH TP Hà Nội.

Về vấn nạn xâm hại trẻ em, bà Mai cho biết, đối với TP Hà Nội đã thực hiện 47 vụ khởi tố xâm hại trẻ em; Ủy ban Tư pháp đã tổ chức phiên điều trần về vấn đề trên. Đối với ý kiến của cử tri về việc tăng giá điện, bà Mai cho hay, hiện Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Công thương và các cơ quan chức năng kiểm tra lại việc này.

Đại biểu Bùi Huyền Mai cũng bày tỏ mong muốn sẽ có thêm nhiều cuộc tiếp xúc cử tri hơn nữa để các đại biểu được lắng nghe ý kiến, nguyện vòng của người dân.

Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn