Cơ quan 19 người, 13 người làm lãnh đạo tại Thái Bình: Trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy thông tin

Thời sựChủ Nhật, 02/04/2017 07:20:00 +07:00

Ông Đỗ Xuân Thành, Trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy Thái Bình đã lên tiếng về việc bổ nhiệm tại Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Bình.

Trước thông tin, một cơ quan 19 người, 13 người làm lãnh đạo tại Thái Bình, phóng viên Báo điện tử VTC News đã có cuộc trao đổi với cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình.

Trả lời VTC News, ông Đỗ Xuân Thành, Trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy Thái Bình cho biết, vì chưa có quy định cụ thể về việc bổ nhiệm cấp phó trong các phòng, ban là bao nhiêu nên việc bổ nhiệm tại Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Bình theo ông là không sai.

17692871_1099645523475091_1388964550_o

 Ông Đỗ Xuân Thành, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Thái Bình. (Ảnh: Tiến Phòng).

“Theo tôi nghĩ, việc thành lập một phòng, ban đương nhiên phải có trưởng có phó. Nhưng quan trọng việc bổ nhiệm chức danh phó phòng, ban có đảm bảo tiêu chuẩn, quy trình hay không.

Còn về số lượng cấp phó trong các phòng, ban đó nhiều hay ít lại là nguyên nhân khách quan. Bởi vì, theo quy định của Trung ương hiện nay không quy định rõ mỗi phòng, ban được bổ nhiệm tối đa bao nhiêu phó ban.

Chính vì điều này, Bộ Nội vụ đang tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ để sửa đổi quy định. Cụ thể, nếu phòng, ban dưới 5 người thì chỉ có trưởng phòng, còn nếu có từ 5-10 người trở lên trong phòng thì mới bổ nhiệm thêm phó phòng, tôi nghĩ đề xuất đó rất hay, rất hợp lý.

Tuy nhiên, quy định đó chưa có nên hiện nay, việc bổ nhiễm các chức vụ tại Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Bình tôi nghĩ không có gì sai cả”, ông Thành cho biết.

Ngoài ra, ông Thành cũng cho rằng Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Bình bổ nhiệm diễn ra đúng quy trình. Còn việc ông Phạm Văn Huấn, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cho rằng, bổ nhiệm để có chức, có hàm, thuận lợi cho việc công tác với cơ sở thì ông không có ý kiến.

“Về quan điểm bổ nhiệm để lấy chức danh đi công tác với cơ sở thì tôi không bình luận bởi nhận thức của mỗi người là khác nhau. Anh Huấn có cách nghĩ của anh ấy, chúng tôi không có ý kiến gì.

Còn theo tôi, đương nhiên là khi cán bộ có chức sắc, lúc đi làm việc, đến hội nghị phát biểu thì thuận lợi hơn rất nhiều, nhưng tôi nghĩ đó không phải là lý do để bổ nhiệm", ông Thành thông tin thêm.

17474681_1535682559777881

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Bình có 19 người, 13 người làm lãnh đạo. (Ảnh: Tiến Phòng).

Trước đó, như VTC News đã thông tin, tại Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Bình có 19 người (tính cả lái xe, tạp vụ) thì có đến 13 người làm lãnh đạo, 3 người làm nhân viên, chuyên viên. 

Cụ thể, về lãnh đạo chung, tại đây có 1 bí thư Đảng ủy cùng 2 phó bí thư. Ban tổ chức có 3 người thì cả 3 cùng làm lãnh đạo (1 trưởng ban, 2 phó trưởng ban).

Ban tuyên giáo có 2 người cùng làm lãnh đạo (1 trưởng ban, 1 phó trưởng ban). Ban kiểm tra có 2 lãnh đạo, 1 nhân viên (1 chủ nhiệm, 1 phó chủ nhiệm, 1 chuyên viên). Đoàn thanh niên chỉ có 1 người nên giữ chức Bí thư Đoàn. Ngoài ra, một số cán bộ tại đây kiêm nhiệm thêm nhiều chức danh khác nhau.

Về lý do bổ nhiệm, ông Phạm Văn Huấn, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Bình cho rằng, việc bổ nhiệm cán bộ là để thuận lợi cho việc xưng danh khi công tác với các cơ quan khác.

Cũng theo ghi nhận của phóng viên VTC News, cũng tại một cơ quan khác là Hội Nông dân tỉnh Thái Bình có 14 người làm lãnh đạo, 5 chuyên nhân viên trên tổng số 21 người.

Video: Cả họ làm quan ở Huế

Tiến Phòng
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn