Có nên di dời sân bay Đà Nẵng?

Thời sựThứ Năm, 13/09/2018 16:40:00 +07:00

Trước ý kiến cho rằng nên di dời sân bay Đà Nẵng, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Đà Nẵng khẳng định đó không phải là một đề xuất tốt.

Mới đây, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Đà Nẵng thông báo kết luận hội thảo Định hướng quy hoạch phát triển các khu vực trung tâm đô thị Đà Nẵng. 

Trước những ý kiến về việc di dời sân bay Đà Nẵng để lấy quỹ đất xây dựng khu đô thị đa trung tâm mang tầm vóc quốc tế, KTS Phan Đức Hải (Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Đà Nẵng) kết luận: “Vấn đề hiện nay và lâu dài đối với Đà Nẵng là cần phải có sân bay. Vì đây là sự hấp dẫn của thành phố hạt nhân, động lực trong tương lai, là điểm đến của các nhà đầu tư và khách du lịch. Còn hiện tại, ý tưởng di dời sân bay để lấy quỹ đất xây dựng khu đô thị đa trung tâm mang tầm vóc quốc tế thì không phải là một đề xuất tốt”.

SAN BAY

 Trước ý kiến cho rằng nên di dời sân bay Đà Nẵng, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Đà Nẵng khẳng định đó không phải là một đề xuất tốt. (Ảnh: Thanh Ba)

Trước đó, tại hội thảo Định hướng quy hoạch và phát triển trung tâm các khu vực đô thị Đà Nẵng do Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam tổ chức, các chuyên gia cho rằng đã đến lúc Đà Nẵng cần xem xét việc di dời sân bay nhằm đảm bảo yêu cầu phát triển thành phố.

SAN BAY 3

 Các chuyên gia cho rằng, đến lúc Đà Nẵng cần xem xét việc di dời sân bay nhằm đảm bảo yêu cầu phát triển thành phố. (Ảnh: Thanh Ba)

Theo ông Trần Ngọc Hùng (Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam), quỹ đất đô thị của Đà Nẵng hiện rất chật hẹp và cần nghiên cứu ngay việc di dời sân bay Đà Nẵng.

“Có thể di dời sân bay bằng cách xây dựng sân bay trên biển dựa trên tiềm năng đường bờ biển trải dài của TP Đà Nẵng như mô hình của các nước trên thế giới”, ông Hùng đề xuất.

41652919_259037184744621_5417420001961312256_n 3

KTS Trương Văn Quảng gợi ý có thể xây dựng sân bay Đà Nẵng ở phía Đông bán đảo Sơn Trà. (Ảnh: Thanh Ba) 

Trong khi đó, KTS Trương Văn Quảng (Phó Tổng thư ký Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam) cho rằng việc di dời sân bay Đà Nẵng sau năm 2035 sẽ mở ra nhiều cơ hội cho Đà Nẵng. KTS Quảng gợi ý có thể di dời sân bay Đà Nẵng vào Chu Lai.

“Miền Trung có đường cao tốc đầu tiên và thời gian di chuyển từ Đà Nẵng vào Chu Lai chỉ còn khoảng 1 tiếng đồng hồ. Đây là lý do tôi đề xuất di dời sân bay vào trong đó. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể xây dựng sân bay Đà Nẵng ở phía đông bán đảo Sơn Trà”, KTS Quảng chia sẻ.

THANH BA
Bình luận
vtcnews.vn