Chủ tịch TP Cần Thơ yêu cầu xả trạm, BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp miễn cưỡng hợp tác

Thời sựThứ Sáu, 05/01/2018 17:01:00 +07:00

Dù đích thân Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống yêu cầu xả trạm nhưng BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp chỉ miễn cưỡng xả cửa vài phút rồi lại đóng trạm.

Liên quan đến việc tài xế liên tục phản đối trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp khiến giao thông ùn tắc, vào 14h ngày 5/1, lãnh đạo UBND TP Cần Thơ tổ chức cuộc họp với chủ đầu tư trạm thu phí này cùng nhiều cơ quan ban, ngành liên quan.

Được biết, khi Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống đến trụ sở của trạm thu phí để làm việc thì không có người của phía công ty ra làm việc. Thậm chí, nhiều bảo vệ tại đây còn lớn tiếng ngăn cản và đe dọa phóng viên đi theo đoàn. Một lúc sau mới có người của công ty ra làm việc với ông Thống.

Sau buổi làm việc, đến 14h30, ông Thống yêu cầu phía BOT xả trạm để các xe nhanh chóng di chuyển, giảm ùn tắc giao thông nghiêm trọng đang diễn.

26232569_1907251982622321_6888576024907591994_o

Ông Võ Thành Thống xuống trực tiếp tại hiện trường làm việc với chủ đầu tư trạm thu phí. 

Đây là lần thứ 2 ông Thống yêu cầu phía chủ đầu tư trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp xả trạm. Sau yêu cầu này, phía trạm thu phí đồng loạt mở 6 làn xe, giải tỏa ùn tắc giao thông.

Tuy nhiên chỉ sau vài phút, phía trạm thu phí lại đóng barie và tiếp tục thu như thường.

Trước đó, ngày 4/1 ông Thống cũng yêu cầu chủ đầu tư xả trạm để giải quyết ách tắc giao thông. Tuy nhiên, yêu cầu của ông không được phía chủ đầu tư hồi đáp. Đến khi ông trực tiếp xuống trạm thu phí thì phía trạm mới miễn cưỡng xả trạm nhưng cũng chỉ trong thời gian ngắn.

"Việc Chủ tịch TP yêu cầu xả trạm nhưng BOT vẫn không thực hiện thể hiện sự thiếu thiện chí của chủ đầu tư. Chúng tôi sẽ tiếp tục phản đối cho đến lúc thấy hợp lý thì thôi", một tài xế cho biết.

Theo ghi nhận, đến chiều 5/1, dòng xe cộ trên Quốc lộ 1 qua trạm thu phí vẫn ùn tắc nghiêm trọng ở cả 2 hướng. Tình hình trên đã kéo dài từ khoảng 8h30 nhưng vẫn không được cải thiện.

Trong khi người dân và tài xế mệt mỏi chờ đợi, chủ đầu tư vẫn tiếp tục dùng phương pháp đóng - xả trạm liên tục để đối phó với tình hình.

Video: BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp tiếp tục căng thẳng

 

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn