Cháy chợ Gạo, Hưng Yên: Tiểu thương khóc ròng vì trắng tay sau một đêm

Thời sựThứ Năm, 26/07/2018 15:55:00 +07:00

Tiểu thương chợ Gạo (Hưng Yên) xót xa nhìn đống tro tàn và không thể tin mình đã mất tất cả chỉ sau một đêm.

Sáng 26/7, PV VTC News có mặt tại chợ Gạo (đường Lê Văn Linh, phường An Tảo, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên), nơi vừa xảy ra đám cháy kinh hoàng vào tối 25/7. Khu chợ tan hoang với những lớp mái tôn đổ nát, đám khói khét lẹt vẫn âm ỉ bốc lên.

Ở gần đó, một số tiểu thương thất thần hướng ánh nhìn về đống tro tàn. Họ đã thức trắng cả đêm với hy vọng vớt vát được chút hàng hoá nào đó sau đám cháy. Tuy nhiên, khối tài sản khổng lồ trị giá hàng tỷ đồng giờ đây chỉ còn là một đống tro tàn.

37803609_1067791470045407_2995116884342341632_n

 Sáng 26/7, khói vẫn âm ỉ bốc lên dưới những mái tôn đổ nát.

Chị Huyền, một tiểu thương chợ Gạo cho biết, khoảng 19h ngày 25/7, chị dọn hàng để về nhà. Khi chị Huyền vừa về nhà được khoảng một tiếng thì nhận được thông báo xảy ra hoả hoạn ở chợ. Lúc này, chị lập tức quay lại chợ với hy vọng cứu được đống hàng hoá trị giá gần 1 tỷ đồng mà gia đình đã tích góp suốt nhiều năm qua. 

"Khi đó lửa cháy lớn quá, cánh cổng lớn vào trong chợ bị lửa bủa vây, lực lượng chữa cháy không thể tiếp cận hiện trường bên trong. Khoảng nửa tiếng sau, các mái tôn lợp trong chợ đổ ầm xuống, tiểu thương chúng tôi chỉ biết đứng khóc", chị Huyền kể lại.

IMG_4645

 Chị Nguyễn Thị Thu Huyền khóc nghẹn khi trở nên trắng tay chỉ sau một đêm.

Biết được tin cháy muộn hơn chị Huyền nhưng anh Nguyễn Văn Cầu, một tiểu thương khác vẫn vội vàng đến chợ. Tuy nhiên, giống như những người khác, anh Cầu đến chợ và cũng chỉ biết đứng cùng mọi người xót xa nhìn ngọn lửa cuồn cuộn thiêu rụi hàng hoá, tài sản.

Theo người dân, chợ Gạo mới xây được khoảng 4 năm trở lại đây, các tiểu thương chủ yếu bán giầy dép, quần áo. Đây đều là những đồ dễ cháy. Chính vì vậy, khi nhà máy nhựa được xây dựng ngay cạnh chợ, các tiểu thương từng phản đối vì lo hỏa hoạn.

Nhà máy sau đó dừng sản xuất và chỉ sử dụng nơi này làm kho chứa đồ nhưng cuối cùng, nỗi lo lắng của những tiểu thương nơi đây vẫn trở thành sự thật. Họ bỗng chốc trắng tay chỉ sau một đêm.

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn