Cháu bé 20 ngày tuổi bị sát hại ở Thanh Hóa: Nhiều tình tiết phức tạp mới cần làm rõ

Thời sựThứ Năm, 30/11/2017 12:28:00 +07:00

Công an Thanh Hóa cho biết, vụ án cháu bé 20 ngày tuổi được cho là bị sát hại xuất hiện thêm nhiều tình tiết mới và phức tạp, cần được làm rõ thêm.

Trả lời VTC News, đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc kiêm Thủ trưởng cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong quá trình điều tra vụ án cháu bé 20 ngày tuổi bị sát hại, cơ quan điều tra thấy xuất hiện thêm nhiều tình tiết mới, cần được làm rõ thêm.

“Cho đến thời điểm này, cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa vẫn chưa có phát ngôn chính thức về kết quả điều tra cuối cùng của vụ án này. Một số thông tin mới chỉ là chia sẻ, có những thông tin có tính tham khảo hoặc là thông tin của dư luận”, đại tá Oanh nói.

Về những thông tin một số báo đưa trước đó như bà nội mê tín xem bói rồi sát hại cháu bé hay giấu xác cháu dưới gầm giường..., đại tá Khương Duy Oanh khẳng định: “Đó không phải thông tin chính thức của cơ quan điều tra cung cấp. Vụ án xuất hiện thêm nhiều tình tiết mới phức tạp, cơ quan điều tra vẫn cần làm rõ thêm trước khi công bố”.

nghican

Nghi can Phạm Thị Xuân tại cơ quan công an. Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa cung cấp.

Đại tá Khương Duy Oanh cho rằng, một số tờ báo đã đưa tin thiếu kiểm chứng, không chính xác, có những tình tiết không có trong vụ án nhưng lại mô tả tỉ mỉ, rùng rợn có tính giật gân khiến dư luận hoang mang.

“Cách đưa tin nhưng vậy là không chính xác, không mang tính tích cực trong giáo dục ý thức pháp luật của nhân dân”, đại tá Oanh nói.

Về thời điểm cơ quan điều tra công bố thông tin chính thức kết quả điều tra vụ án, đại tá Khương Duy Oanh cho biết hiện có thêm một số tình tiết mới cần làm rõ nên chưa thể ấn định thời gian công bố cụ thể. 

Theo đại tá Oanh, sau khi có kết quả điều tra, cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ thông tin chính thức và rõ ràng. Cách thức thông tin có thể là tổ chức họp báo hoặc công bố công khai trên cổng thông tin điện tử của Công an tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó, chiều 29/11, Công an tỉnh Thanh Hóa đã công bố hình ảnh, danh tính đầy đủ về nghi can liên quan trực tiếp đến cái chết của cháu bé 23 ngày tuổi - con gái của anh Lê Hữu Thuận, chị Phạm Thị Thanh Huyền (trú tại số nhà 124, đường Nguyễn Du, khu phố 1, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) vào tối 25/11.

Theo đó, nghi can chính là bà Phạm Thị Xuân (65 tuổi, bà nội cháu bé). Bà Xuân trú xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Thông tin của Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, căn cứ vào những dấu vết và kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cùng những mâu thuẫn trong lời khai của bà nội cháu bé về việc có hai đối tượng lạ mặt (một nam, một nữ) vào khống chế, bắt cóc cháu bé, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã loại bỏ các yếu tố bắt cóc.

Toàn bộ sự việc trình báo bắt cóc là do bà nội cháu bé dựng lên.

Trước những chứng cứ mà các điều tra viên đưa ra, bước đầu bà Phạm Thị Xuân thừa nhận chính mình đã gây ra cái chết của cháu bé, sau đó tạo nên hiện trường giả về vụ bắt cóc nhằm đánh lạc hướng điều tra của cơ quan công an.

Do đây là vụ án có nhiều tình tiết phức tạp và đang trong quá trình điều tra, nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa chưa thể kết luận nguyên nhân, động cơ, mục đích phạm tội của bà Phạm Thị Xuân.

Video: Nghi can liên quan trực tiếp đến cái chết của cháu bé 20 ngày tuổi khai gì?

Tuấn Linh
Bình luận
vtcnews.vn