Chấp nhận bị kiện, TP.HCM kiên quyết thu hồi 5000 m2 đất vàng

Thời sựThứ Năm, 01/11/2018 17:49:00 +07:00

Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM cho rằng việc thu hồi khu đất vàng 8-12 Lê Duẩn là theo yêu cầu của Thanh tra Chính phủ.

Trong buổi họp báo thường kỳ tháng 10 của TP.HCM, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP thông tin việc Công ty cổ phần Đầu tư Lavenue (chủ đầu tư dự án tại khu đất vàng 8-12 Lê Duẩn, quận 1) sẽ kiện nếu bị thu hồi đất.

Theo ông Hoan, điều này là bình thường, bởi việc thu hồi là một sự kiện pháp lý.

"Mình lấy lại của người ta cái đang có thì họ có quyền kiện. Còn về phía thành phố, đã làm sai thì phải sửa, phải thu hồi đất theo yêu cầu của Thanh tra Chính phủ", ông Hoan nói.

1345

 Khu đất vàng 8-12 Lê Duẩn, quận 1, TP.HCM.

Ông Hoan cho biết thêm, theo kế hoạch, Sở Tài nguyên - Môi trường phụ trách thu hồi, tổ chức đấu thầu lại khu đất còn Sở Nội vụ tham mưu kế hoạch kiểm điểm, kể cả với cán bộ nhiệm kỳ trước. Việc kiểm điểm các cá nhân, tập thể liên quan sai phạm ở dự án này đã xong nhưng chưa đạt yêu cầu.

"Chủ tịch TP phê bình nghiêm khắc các đơn vị, đồng thời yêu cầu thực hiện nhanh, nghiêm túc các nội dung đã được hướng dẫn và có báo cáo sớm. Danh sách cá nhân sai phạm gồm những ai, kiểm điểm việc gì, cũng đã được chuẩn bị và sớm tổ chức triển khai", ông Hoan nói.

Thông tin thêm, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết, việc thu hồi khu đất trên theo đúng kết luận của Thủ tướng. Tuy nhiên, đơn vị này đang tham khảo ý kiến của Sở Tư pháp trong quá trình ban hành các văn bản liên quan, do có ảnh hưởng đến quyền lợi của doanh nghiệp.

Khu đất gần 5.000 m2 tại số 8-12 Lê Duẩn (quận 1) có vị trí đắc địa bậc nhất ở TP.HCM. Thời điểm năm 2007, lô đất do Công ty quản lý Kinh doanh nhà TP.HCM quản lý và cho 4 công ty cổ phần: Thiết bị phụ tùng Sài Gòn, Kim khí Thành phố, Hóa chất vật liệu điện thành phố và Vận tải xăng dầu (thuộc Bộ Công Thương) thuê làm trụ sở.

Đến năm 2010, cả 4 công ty trên đồng ý chuyển nhượng phần góp vốn tại Lavenue cho Công ty TNHH Đầu tư Kinh Đô (nay là Công ty TNHH Đầu tư Kido).

Đến tháng 6/2011, UBND TP.HCM có quyết định chấp thuận cho Công ty Cổ phần Đầu tư Lavenue sử dụng đất tại số 8-12 Lê Duẩn để đầu tư khách sạn cao cấp, thương mại - dịch vụ, căn hộ cho thuê với thời hạn sử dụng đất là 50 năm.

Quang Anh - Song Ngư
Bình luận
vtcnews.vn