Chánh thanh tra giao thông Hà Nội bị tố ‘bảo kê’ xe quá tải: Tin mới nhất

Thời sựThứ Tư, 10/01/2018 16:08:00 +07:00

Sở GTVT Hà Nội đã chuyển toàn bộ hồ sơ, tài liệu vụ Chánh thanh tra giao thông Hà Nội bị tố “bảo kê” xe quá tải cho Công an TP Hà Nội để điều tra, làm rõ.

Sáng 10/1, trả lời VTC News, ông Vũ Hà, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, toàn bộ hồ sơ, tài liệu liên quan đến đơn tố cáo Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội “bảo kê” xe quá tải vào nội thành đã được cơ quan này chuyển cho cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội.

“Cái này là theo chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Chúng tôi đã bàn giao hồ sơ đầu mối xác minh đơn tố cáo Chánh thanh tra Sở “bảo kê” xe quá tải cho Công an TP Hà Nội để điều tra làm rõ.

Khi nào công an có kết luận, chuyển sang Sở GTVT, lúc đó Sở mới có thể tiếp tục làm được”, ông Hà nói.

chanh

Ông Trần Đăng Hải, Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội.

Cũng theo ông Vũ Hà, ngay sau khi bàn giao hồ sơ và đầu mối cho Công an TP Hà Nội, tổ công tác của Sở GTVT được thành lập trước đó để thụ lý vụ việc cũng đã dừng hoạt động.

Giải thích điều này ông Hà cho biết, do bên Công an TP Hà Nội vào cuộc điều tra nên tổ dừng hoạt động để tránh tình trạng “giẫm chân” nhau. Không thể cùng một lúc cả Sở GTVT và Công an TP Hà Nội cùng xác minh một vụ việc.

“Quan điểm của Sở GTVT Hà Nội là ai sai đến đâu sẽ xử lý đến đó, kiên quyết xử lý nghiêm chứ không dung túng sai phạm”, ông Hà khẳng định.

Trước đó, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó đội trưởng Đội Thanh tra giao thông Hà Nội và ông Trần Thanh Bình - Thanh tra giao thông tổ công tác số 3, quận Thanh Xuân, Hà Nội làm đơn tố cáo Chánh Thanh tra Sở GTVT Trần Đăng Hải cùng ông Lê Hồng Việt, ông Đỗ Hà (công tác tại tổ cơ động thuộc đội Thanh tra giao thông quận Thanh Xuân) kết thành bè phái ''bảo kê” xe tải.

Cụ thể, nội dung đơn tố cáo cho biết, từ khi ông Trần Đăng Hải được bổ nhiệm làm Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đến nay đã “gây bè phái, mắng chửi, áp đặt các đội trưởng trực thuộc và các trưởng phòng nghiệp vụ; tham lam "bảo kê'' rất nhiều doanh nghiệp vận tải ở Hà Nội và một số doanh nghiệp ở tỉnh lân cận có xe chở hàng quá tải, quá khổ vào Hà Nội”.

Cũng theo đơn tố cáo, ông Trần Đăng Hải đã tạo điều kiện cho những người thân cận là ông Lê Hồng Việt (tổ trưởng cơ động Đội Thanh tra giao thông Thanh Xuân) và ông Đỗ Hà (nhân viên tổ này) được phụ trách về xe quá khổ, quá tải và các công trình giao thông lớn.

T.Linh
Bình luận
vtcnews.vn