Cao ốc trăm tỷ bỏ hoang ở Huế thành bệnh viện quốc tế

Thời sựChủ Nhật, 12/02/2017 13:21:00 +07:00

Sau nhiều năm bị bỏ hoang, cao ốc nằm trong dự án siêu thị và cao ốc văn phòng Viwasseen sẽ được đầu tư để trở thành khách sạn – bệnh viên chuyên khoa quốc tế.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có công văn thống nhất chủ trương cho phép chuyển đổi công năng của cao ốc nằm trong dự án siêu thị và cao ốc văn phòng Viwasseen tọa lạc ngay khu giao lộ Hà Nội – Lý Thường Kiệt – Nguyễn Tri Phương của trung tâm thành phố Huế.

Theo công văn, Công ty Cổ phần kinh doanh nhà Thành Đạt (chủ đầu tư hiện tại của dự án) sẽ chuyển nhượng dự án siêu thị và cao ốc văn phòng Viwaseen tại khu đất trên cho Công ty Cổ phần Bệnh viện đa khoa Quốc tế Huế để đầu tư thành dự án khách sạn - bệnh viện chuyên khoa quốc tế.

a1

Tòa nhà này sẽ được tái đầu tư thành khách san - bệnh viện chuyên khoa quốc tế sau nhiều năm bị bỏ hoàng trên khu "đất vàng" cố đô Huế. 

Được biết, UBND tỉnh yêu cầu Công ty Cổ phần Bệnh viện đa khoa Quốc tế Huế thực hiện dự án theo hướng chỉ thực hiện đầu tư, kinh doanh một số chuyên khoa nhất định không có nguy cơ, tiềm ẩn gây truyền nhiễm hoặc gây ô nhiễm môi trường.

Đồng thời, đơn vị này phải có giải pháp về tổ chức không gian để giải quyết tốt vấn đề giao thông, bãi đổ xe.

Bên cạnh đó, cung cấp dịch vụ y tế và các dịch vụ bổ sung có chất lượng cao, đầu tư trang thiết bị hiện đại, sử dụng các biện pháp kỹ thuật tối ưu để đảm bảo giải quyết tốt các yêu cầu về môi trường trong quá trình vận hành, hoạt động của dự án sau khi được chuyển nhượng.

Trước đó, VTC News đã đăng tải bài viết "Soi cao ốc trăm tỷ bỏ hoang giữa 'đất vàng' cố đô Huế" nói về hiện trạng của dự án siêu thị và cao ốc văn phòng Viwasseen, được đầu tư trên 143,1 tỷ đồng nhưng “chết yểu” và bỏ hoang hóa trên khu “đất vàng” của cố đô Huế.

Công trình này có diện tích 2.577m2; cao 15 tầng, được Công ty Cổ phần Đầu tư & Xây dựng Viwasseen– Huế làm chủ đầu tư, do không còn khả năng huy động thêm vốn nên đã có văn bản trình UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế xin tìm kiếm đối tác để chuyển nhượng dự án.

Video: Khu nghỉ dưỡng trăm tỷ bỏ hoang trên bờ biển Thuận An

Trần Anh
Bình luận
vtcnews.vn