Cách chức giám đốc Trung tâm y tế huyện chi sai hơn 4 tỷ đồng

Thời sựThứ Sáu, 15/01/2016 06:20:00 +07:00

Trung tâm y tế, cách chức, giám đốc, huyện Quế Phong

(VTC News) - Nhiều hạng mục không được thi công, chưa được cung cấp đủ nhưng Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quế Phong (Nghệ An) vẫn cho nghiệm thu để thanh toán, thất thoát hơn 4 tỷ đồng.

Ngày 15/1, ông Hoàng Văn Hảo - Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, Sở này vừa cách chức đối với ông Mạc Văn Lâm - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quế Phong.

Nguyên nhân được xác định từ kết luận của Thanh tra tỉnh Nghệ An do những sai phạm trong quá trình xây dựng và mua sắm thiết bị tại trung tâm này.

Ông Lâm khi còn đương chức
Ông Lâm khi còn đương chức 
Theo đó, năm 2012, Trung tâm Y tế huyện Quế Phong hoàn thành và đưa vào sử dụng các thiết bị với số tiền đã quyết toán trên 15,8 tỉ đồng.

Trong số tiền chi trên, có các hạng mục là hòn non bộ và bể xử lý nước thải dù không thi công những vẫn được liệt kê, hệ thống vườn hoa và đường nội bộ không làm đúng thiết kế, tự ý thay đổi cửa gỗ thành cửa nhôm kính, số lượng gạch xây nhà tính sai. Vậy nhưng ông Lâm vẫn đồng ý cho nghiệm thu và quyết toán.

Bên cạnh đó, dù trên thực tế mới chỉ có 23 thiết bị Y tế được cung cấp cho Trung tâm Y tế huyện Quế Phong nhưng lại có 63 hạng mục được quyết toán.

Theo kết luận, ông Lâm đã ký quyết toán tổng số tiền sai phạm chi trên 4.3 tỉ đồng.

Hiện lực lượng chức năng đang điều tra mở rộng vụ việc.

Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn