Cả tấn cá chết nổi trắng hồ điều tiết ở Đà Nẵng

Thời sựThứ Tư, 01/08/2018 17:11:00 +07:00

Một số người dân đi tập thể dục trên tuyến đường Văn Tiến Dũng (TP Đà Nẵng) hoảng hốt khi chứng kiến cá chết nổi trắng mặt hồ điều tiết E5.

Chiều 1/8, ông Mai Mã (Giám đốc Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng) cho biết, lãnh đạo công ty đã cử nhân viên xuống thu gom cá chết ở hồ điều tiết E5 (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ).

received_1469523703191153

 Gần 1 tấn cá chết nổi trắng mặt hồ điều tiết E5. (Ảnh: A.L)

Trước đó vào sáng cùng ngày, một số người dân đi tập thể dục trên tuyến đường Văn Tiến Dũng hết sức bất ngờ khi chứng kiến cá chết nổi trắng mặt hồ điều tiết E5.

“Ngửi thấy mùi hôi nồng nặc bốc lên từ hồ điều tiết, mọi người tiến lại xem thì thấy cảnh tượng cá chết hàng loạt, đa phần là cá rô phi. Một số nhà dân gần đó đã phải đóng cửa kín mít vì không chịu thấu mùi cá chết đang phân hủy”, ông Q. (một người dân sinh sống gần hồ điều tiết) cho biết.

cachet3

 Nhân viên của Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng có mặt ở hiện trường để thu gom cá chết. (Ảnh: A.L)

Ngay khi nhận được tin báo, nhân viên của Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng đã có mặt ở hiện trường để thu gom xác cá.

“Ước chừng gần 1 tấn cá chết đã được các nhân viên thu gom. Ngoài ra, chúng tôi đã đưa hóa chất để tạo oxy và rải vôi nhằm khử bớt mùi hôi phát tán”, ông Mã thông tin thêm.

cachet2 3

Cả tấn cá chết bốc mùi hôi thối khiến người dân đóng cửa kín mít. (Ảnh: A.L) 

Được biết, hồ điều tiết E1 có diện tích khoảng 1,1 hecta và nhận nước xả thải từ các hộ dân ở phường Hòa Xuân.

THANH BA
Bình luận
vtcnews.vn