Cá chết nổi trắng kênh ở Đà Nẵng

Thời sựThứ Hai, 27/02/2017 12:43:00 +07:00

Tình trạng cá chết hàng loạt lần đầu tiên xuất hiện trên kênh dọc tuyến đường Tân Trào và Hồng Thái (Đà Nẵng) khiến người dân lo lắng.

Ngày 27/2, ông Lê Duy Hòa - Trưởng phòng Tài nguyên và và Môi trường quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho biết, tại tuyến kênh thuộc địa bàn phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đang xuất hiện tình trạng cá chết hàng loạt.

“Sau ghi nhận được phản ánh, sáng nay tôi đã cử người đến hiện trường phối hợp với phường Hòa Minh để ghi nhận vụ việc”, ông Hòa nói.

IMG_1482

Cá chết nổi trắng kênh nước ở Đà Nẵng. (Ảnh: Nguyễn Nam).

Sáng cùng ngày, ông Mai Mã - Giám đốc Công ty Thoát nước và xử lý nước thải TP Đà Nẵng xác nhận, những ngày cuối tuần vừa qua, đơn vị đã cử người đến tuyến kênh tại địa bàn phường Hòa Minh để tiến hành vớt cá chết nổi trên sông.

Ông Mã cho biết thêm, cá chết chỉ xuất hiện dọc tuyến kênh này từ đường Tôn Đức Thắng chạy hết đường Tân Trào và Hồng Thái. Hiện vẫn chưa biết nguyên nhân cá chết là gì nhưng tại đây có nhiều cống nước thải của người dân địa phương đổ ra và thường xuyên bị ô nhiễm.

IMG_1511

 

IMG_1536

Những công nhân môi trường vớt  cá chết lên bờ. (Ảnh: Nguyễn Nam). 

Trước đó, nhiều người dân sống tại khu vực dọc tuyến kênh chạy song song đường Tân Trào, đường Hồng Thái phản ánh, những ngày qua tuyến kênh tại khu dân cư này xuất hiện tình trạng cá chết hàng loạt nghi do ô nhiễm. Đây là lần đầu tiên khu vực này xuất hiện tình trạng cá chết nhiều như vậy.

Ông Trương Đình Toàn (tổ 36, phường Hòa Minh) cho biết: “2 ngày trước cá bắt đầu nổi rất nhiều trên mặt nước. Một ngày sau cá bắt đầu chết hàng loạt, nổi trắng kênh với số lượng lớn. Cá chết chủ yếu là cá rô phi”.

IMG_1539

 

IMG_8867

 Cá chết bốc mùi hôi thối nồng nặc. (Ảnh: Nguyễn Nam).

Sáng 27/2, PV VTC News ghi nhận, cá chết vẫn xuất hiện lác đác dọc tuyến kênh gần 500 mét đổ ra bờ hồ gần Thiền Viện Bồ Đề. 

Hiện các nhân viên Công ty Thoát nước và xử lý nước thải đang tiến hành vớt và dùng vôi bột xử lý số cá chết trên đoạn kênh này.

Video: Cá chết trắng kênh sau cửa xả của Coca Cola ở Đà Nẵng

Nguyễn Nam - Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn