Cá chết dạt vào bờ biển Đà Nẵng có thể là cá nuôi lồng bè

Thời sựChủ Nhật, 11/11/2018 12:00:00 +07:00

Đa phần cá chết bị sóng đánh tấp vào bờ biển quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng là cá dìa, diêu hồng và rô phi...

Sáng 11/11, theo ghi nhận của VTC News, công nhân vệ sinh môi trường vẫn tiếp tục thu gom cá chết còn sót lại và dọn dẹp rác thải do sóng đánh tấp vào bờ biển quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng.

Đa phần các loại cá được thu nhặt trong sáng 11/11 gồm: cá dìa, diêu hồng, rô phi -  loại cá được nhiều chủ lồng bè nuôi ở khu vực Vịnh Mân Quang và sông Cổ Cò.

ca chet

Sáng 11/11, công nhân vệ sinh môi trường tiếp tục nhặt cá chết trên bờ biển Nguyễn Tất Thành. 

Một số người dân sống dọc đường Nguyễn Tất Thành đi tập thể dục buổi sáng cho biết, tình trạng cá chết dạt vào bờ xuất hiện hôm qua (10/11) và nhiều khả năng là cá nuôi trong các lồng bè.

“Với kinh nghiệm của tôi thì các loại cá chết trôi dạt vào bờ lần này là từ nơi khác, có thể là cá nuôi trên sông Cổ Cò bị chết do mấy hôm nay nước mưa từ thượng nguồn đổ về đã làm thay đổi trạng thái nước khiến cá chết.

Sau đó, số cá chết này được chủ lồng bè vứt ra sông, trôi ra biển rồi sóng biển lại đánh tấp vào bờ. Vì vậy, tôi nghĩ rằng, biển Thanh Khê vẫn rất sạch và an toàn chứ không phải do ô nhiễm nước biển làm cá chết”, một ngư dân ở quận Thanh Khê nói.

Trong khi đó, một số thông tin cho rằng, cá chết là do nổ mìn đánh cá ngoài biển. Tuy nhiên, theo các ngư dân, khả năng này rất khó xảy ra.

ca chet 1

Cá chết dạt vào bờ biển Nguyễn Tất Thành chiều 10/11. 

Trước đó, chiều 10/11, ông Mai Mã, Giám đốc Công ty thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng cho biết, công nhân của công ty thu gom và xử lý một lượng lớn cá chết dạt vào bờ biển Đà Nẵng, ước tính khoảng 2 tấn.

Chiều cùng ngày, Chi cục bảo vệ môi trường TP. Đà Nẵng lấy mẫu nước để tìm lý do cá chết hàng loạt. Đồng thời, Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng giao Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường tiếp tục lấy mẫu nước, theo dõi chất lượng môi trường nước biển ven bờ đến ngày 12/11.

XUÂN TIẾN
Bình luận