BOT Sóc Trăng và Bạc Liêu xả trạm từ đêm Giao thừa

Thời sựThứ Ba, 13/02/2018 09:10:00 +07:00

Tạo điều kiện cho tất cả nhân viên về nhà vui Tết với gia đình, lãnh đạo BOT Sóc Trăng và Bạc Liêu quyết định xả trạm 2 ngày.

Trả lời PV, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng (đồng thời là chủ đầu tư BOT Bạc Liêu), cho biết thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể, BOT Sóc Trăng và Bạc Liêu xả trạm từ 22h đêm Giao thừa Tết Mậu Tuất. 22h ngày mùng 2, hai trạm này thu phí trở lại.

"Xả trạm từ đêm Giao thừa để tất cả nhân viên về nhà vui Tết với gia đình. Người dân du xuân những ngày này cũng không phải mua vé qua trạm", ông Phương chia sẻ.

BOT Soc Trang va Bac Lieu xa tram tu dem giao thua hinh anh 1

BOT Sóc Trăng. (Ảnh: Việt Tường)

Hơn một tháng trước, nhiều tài xế phản đối trạm BOT Sóc Trăng. Họ cho rằng đã đóng phí bảo trì đường bộ nên không phải trả phí khi đi trên quốc lộ 1 nữa.

Đến khuya 9/1, nhiều thanh niên tụ tập tại trạm. Những người này liên tục dọa tài xế, không cho lái xe mua vé khiến BOT Sóc Trăng phải xả trạm liên tục trong đêm.

Ngày 20/1, BOT Sóc Trăng xác định có một ô tô tải mang biển số tỉnh Sóc Trăng quay đầu để chạy qua lại trạm 35 lần. 9 xe khác của cùng một nhà xe cũng quay đầu từ 3-26 lần tại BOT Sóc Trăng trong ngày 20/1.

Để ổn định tình hình tại BOT Sóc Trăng, Bộ GTVT có văn bản yêu cầu UBND tỉnh này phải có giải pháp giữ trật tự an toàn trên địa bàn, không để xảy ra ùn tắc giao thông. Lực lượng chức năng xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật, tránh hiện tượng cản trở, lôi kéo, kích động gây rối, phá hoại tài sản trạm thu giá làm mất an ninh trật tự xã hội (nếu có).

Bộ GTVT cũng đồng ý đề xuất của Tổng cục Đường bộ và nhà đầu tư thì BOT Sóc Trăng là miễn phí xe buýt và giảm giá vé cho ôtô có địa chỉ tại xã An Hiệp, thuận Hòa và thị trấn Châu Thành của huyện Châu Thành (vùng xung quanh trạm).

Cụ thể, các phương tiện không sử dụng kinh doanh được giảm giá vé 50% (trường hợp đặc biệt giảm 100%), các loại phương tiện khác giảm 20%.

Video: BOT Sóc Trăng lại "dậy sóng"

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn