Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: ‘Không để các thế lực thù địch lợi dụng để kích động và gây rối dịp 2/9’

Thời sựThứ Năm, 30/08/2018 18:54:00 +07:00

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, hiện nay, trên mạng xã hội xuất hiện một số lời kêu gọi gây rối của các thế lực thù địch, vì thế, chúng ta cần nâng cao cảnh giác và đảm bảo an ninh dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Chính phủ chiều 30/8, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết, hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện một số lời kêu gọi gây rối của các thế lực thù địch trước dịp lễ Quốc khánh 2/9. Do đó, công tác đảm bảo an ninh trật tự trong dịp nghỉ lễ cần được tăng cường.

maitiendung

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: ‘Không để các thế lực thù địch lợi dụng để kích động và gây rối dịp Quốc khánh 2/9’.

“Thời điểm hiện nay như chúng ta biết là trên mạng xã hội và một số nơi đã có dư luận không tốt, có cả kích động gây rối. Do đó, trên tinh thần kiểm soát chặt chẽ và chủ động, chúng ta không để các thế lực thù địch lợi dụng để gây rối dịp 2/9”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Trước đó, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, Chính phủ đã dành trọn hôm nay để họp phiên thường kỳ, thảo luận tình hình phát triển kinh tế xã hội và 4 dự án luật: Tổ chức Chính phủ (sửa đổi); Chính quyền địa phương (sửa đổi); Công chức, viên chức và Quản lý thuế (sửa đổi).

Dẫn lời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ông Dũng cho hay, vào đầu phiên họp, lãnh đạo Chính phủ đã biểu dương tinh thần thi đấu của đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018. 

Thủ tướng cũng khen ngợi cầu thủ, huấn luyện viên của tuyển Olympic Việt Nam đã thi đấu kiên cường trong các trận đấu vừa qua; động viên đội tuyển thi đấu tốt trong trận tranh Huy chương đồng ngày 1/9 tới.

“Vì màu cờ sắc áo, bại không nản, không vô địch nhưng chúng ta là người chiến thắng”, ông Dũng dẫn lại lời chúc của Thủ tướng.

Người phát ngôn Chính phủ cho biết, trong chỉ đạo điều hành 8 tháng qua, Thủ tướng luôn nhấn mạnh vấn đề kiểm soát chặt chẽ kinh tế vĩ mô, chỉ số giá tiêu dùng... “Không lấy tăng sản lượng dầu thô, tín dụng để tăng trưởng kinh tế”, ông Dũng nói.

Ông Dũng dẫn chứng, khai thác dầu thô đã giảm dần qua các năm, năm 2015 khai thác 16,6 triệu tấn, năm 2017 là 13 triệu tấn và dự kiến năm 2018 khoảng 11 triệu tấn dầu thô.

Với tăng trưởng tín dụng, năm nay cũng sẽ chỉ tăng 17%, thấp hơn khoảng 1% so với năm 2017. “Không dựa vào tăng trưởng tín dụng, nhưng vẫn phải đảm bảo vốn cho sản xuất, kinh doanh, ổn định lãi suất vay”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Tuy nhiên, theo người phát ngôn Chính phủ, tình hình kinh tế - xã hội 8 tháng vừa qua cũng nổi lên một số vấn đề tồn tại, hạn chế như: Kết cấu hạ tầng bị ảnh hưởng nhiều bởi mưa lũ; giá một số mặt hàng nông sản trên thế giới đang giảm; vấn đề cháy nổ, tai nạn giao thông...

Lưu Thủy
Bình luận
vtcnews.vn