Bổ nhiệm Quyền Tổng cục trưởng Biển và Hải đảo: Bộ TN-MT lên tiếng

Thời sựThứ Năm, 12/04/2018 23:38:00 +07:00

Quyền Tổng cục trưởng Biển và Hải đảo Tạ Đình Thi từng giữ chức Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, thành viên Ban cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường, đơn vị bị kỷ luật tập thể vì sự cố Formosa.

Chiều 12/4, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức họp báo quý I/2018 do Thứ trưởng Trần Quý Kiên chủ trì.

Tại buổi họp báo, phóng viên đặt nghi vấn về việc Bộ Tài nguyên và Môi trường bổ nhiệm ông Tạ Đình Thi làm Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo vào tháng 3 có đúng quy định.

tran_quy_kien-0732580 9

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Quý Kiên phát biểu tại họp báo. (Ảnh: TM) 

Thứ trưởng Trần Quý Kiên khẳng định ban lãnh đạo bộ luôn quan tâm tới công tác chuyên môn, năng lực phẩm chất của cán bộ, lãnh đạo và chú trọng lựa chọn những người phù hợp, đủ chuyên môn, đạo đức vào quy hoạch.

Theo Thứ trưởng Kiên, trong giai đoạn 2010-2016, ông Tạ Đình Thi giữ chức Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, thành viên Ban cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

"Ông Tạ Đình Thi là cán bộ được đào tạo bài bản và nằm trong danh sách quy hoạch vào vị trí Phó tổng cục trưởng và Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo trong nhiều giai đoạn khác nhau. Ông Thi nhận được sự tín nhiệm cao của bán cán sự và ban lãnh đạo bộ", Thứ trưởng Kiên nhấn mạnh.

Bo TN-MT len tieng viec bo nhiem Quyen Tong cuc truong Bien va Hai dao hinh anh 2

Ông Tạ Đình Thi khi còn làm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ. (Ảnh: M onre)

Thứ trưởng Trần Quý Kiên thông tin khi sự cố Formosa xảy ra, tập thể Ban cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2010-2016 bị kỷ luật. Song, cá nhân ông Tạ Đình Thi không liên quan trực tiếp đến vụ Formosa, do vậy, không có hình thức kỷ luật với riêng ông Thi.

"Khi xem xét bổ nhiệm ông Thi làm Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo, Ban cán sự Đảng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có trao đổi thẳng thắn với các cơ quan trung ương, Ban Tổ chức Trung ương. Do vậy, việc bổ nhiệm được thực hiện đúng trình tự, chặt chẽ", Thứ trưởng Kiên khẳng định.

Thứ trưởng Kiên cũng cho biết thêm ông Thi là cán bộ trẻ, cần luân chuyển đúng lĩnh vực quản lý lớn để rèn luyện bản thân, nâng cao nghiệp vụ.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn