Bố mẹ chồng tố bị con dâu khai tử để chiếm đất

Thời sựThứ Năm, 24/08/2017 15:33:00 +07:00

Dù vẫn còn sống và nhận trợ cấp cho người cao tuổi hàng tháng nhưng ông Đỗ Văn Hợp cùng vợ đã được con dâu khai tử từ hơn chục năm trước trong bản kê khai nhận di sản của con trai mình.

Chiều 23/8, trả lời PV, ông Đỗ Văn Hợp (SN 1932, trú tại phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, ông và vợ là bà Nguyễn Thị An (SN 1932) hơn 2 năm qua đã gửi đơn tố giác tới cơ quan chức năng về việc cô con dâu ông là chị Vũ T.V (SN 1956) đã làm giấy “khai tử” cho ông bà.

ha noi van nhan tro cap hang thang nhung da bi con dau khai tu tu hon chuc nam truoc

Ông Đỗ Văn Hợp chia sẻ về việc hai vợ chồng ông còn sống nhưng lại bị con dâu "khai tử" trong văn bản khai nhận di sản. (Ảnh: Dương Minh)

Ông Hợp cho biết thêm, vào năm 1998, vợ chồng ông bà có chia cho con trai là Đỗ Mạnh Tiến một mảnh đất với diện tích 185m2 (120m2 đất ở, 65m2 đất vườn) quyền sử dụng đất tại số 70+70A, tờ bản đồ số 19, tổ 7, cụm 1, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội (số mới 62A, ngõ 399 đường Âu Cơ, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Năm 2005, anh Đỗ Mạnh Tiến qua đời. Năm 2006, chị Vũ T.V (SN 1956, vợ anh Tiến) đã làm việc với cơ quan công chứng để kê khai nhận di sản gồm chị Vũ T.V và hai con gái là Đ.T.M và Đ.T.T.H.

“Trong văn bản kê khai nhận di sản đó, ở mục 2 – người để lại di sản có ghi là cha, mẹ đẻ của ông Đỗ Mạnh Tiến đã chết”, ông Hợp nói.

Video: Công an canh giữ trước cửa nhà cụ ông 85 tuổi ở Ninh Bình

Ông Hợp chia sẻ, thông báo về việc khai nhận di sản đó được lập năm 2006, trong khi từ đó đến giờ, hai vợ chồng ông vẫn đang sống và hàng tháng vẫn hưởng chế độ trợ cấp người cao tuổi.

Sau đó, hai cháu gái ông Hợp đã nhượng quyền hưởng di sản thừa kế lại cho chị Vũ T.V để chị toàn quyền đứng tên trên mảnh đất với diện tích 185m2 trên.

“Hiện nay, chị Vũ T.V đã bán khối tài sản đó và không ở nơi cư trú”, ông Hợp thông tin.

Trả lời PV về vấn đề trên, đại diện UBND phường Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, đơn vị đã nắm được việc tố giác của người dân trên địa bàn phường. Hiện, lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ.

(Nguồn: vietnammoi.vn)
Bình luận
vtcnews.vn