Bộ Công Thương: ‘Hết tháng 8 sẽ công khai kết quả rà soát vụ kiểm tra tại Công ty Con Cưng’

Thời sựThứ Năm, 30/08/2018 18:59:00 +07:00

Liên quan kết quả rà soát hoạt động kiểm tra của lực lượng Quản lý thị trường tại Công ty Cổ phần Con Cưng, đại diện Bộ Công Thương cho biết sẽ công khai kết quả sau tháng 8.

Chiều 30/8, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, trả lời câu hỏi của báo chí về kết quả rà soát hoạt động kiểm tra của quản lý thị trường tại Công ty cổ phần Con Cưng, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Công Thương cho biết, việc kiểm tra của quản lý thị trường tại doanh nghiệp này thực hiện theo đúng nhiệm vụ, thẩm quyền được giao trong chấp hành pháp luật kinh doanh.

concung

Trước đó, hệ thống siêu thị Con Cưng vấp phải nghi vấn gian lận xuất xứ hàng hoá từ khiếu nại của một khách hàng tại TP HCM khi mua một bộ quần áo thun có mã sản phẩm CF G127011. Khách hàng này cho rằng sản phẩm đã bị cắt tem nhãn, thay thế bằng tem xuất xứ “made in Thái Lan”. Ảnh: PLO.

“Đây là công việc được thực hiện thường xuyên trên địa bàn cả nước, với tất cả các loại hình doanh nghiệp, hàng hoá; yêu cầu đặt ra là phải đảm bảo nghiêm minh, đúng quy trình, quy định và không gây phiền nhiễu, làm ảnh hưởng tới doanh nghiệp”, ông Hải nói.

Theo ông Đỗ Thắng Hải, sau khi có kết luận kiểm tra tại Công ty cổ phần Con Cưng thì Bộ Công Thương cũng quyết định thành lập Tổ đánh giá lại quy trình kiểm tra của quản lý thị trường, đánh giá hành vi của từng cán bộ, rà soát hoạt động của Tổ công tác 334.

“Hết tháng 8 sẽ có kết luận chính thức và Bộ sẽ công khai. Chúng tôi làm chi tiết, cẩn thận và đánh giá cụ thể vi phạm nếu có của thành viên đoàn kiểm tra”, Thứ trưởng Hải thông tin.

Trước đó, hệ thống siêu thị Con Cưng vấp phải nghi vấn gian lận xuất xứ hàng hoá từ khiếu nại của một khách hàng tại TP HCM khi mua một bộ quần áo thun có mã sản phẩm CF G127011. Khách hàng này cho rằng sản phẩm đã bị cắt tem nhãn, thay thế bằng tem xuất xứ “made in Thái Lan”.

Sau sự việc trên, ngày 24/7, Bộ Công thương đã ban hành quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng đối với Công ty cổ phần Con Cưng (đăng ký kinh doanh tại số 101 - 103 Trần Quang Khải, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM; văn phòng tại Tầng 4 tòa nhà Lawrence S.Ting, Phú Mỹ Hưng, 801 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, quận 7) và các chi nhánh, cửa hàng, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp nêu trên.

Quyết định này do Thứ trưởng Bộ Công thương Đặng Hoàng An ký, trong đó yêu cầu sẽ kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa, về chất lượng của hàng hóa, về ghi nhãn hàng hóa, về hoạt động xúc tiến thương mại, về thương mại điện tử, về bảo vệ người tiêu dùng.

Thời hạn kiểm tra là 10 ngày kể từ ngày 24/7/2018. Đoàn kiểm tra do ông Trần Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường – Bộ Công thương làm trưởng đoàn, có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, thực hiện kiểm tra, phát hiện, xử lý hoặc đề xuất xử lý nếu phát hiện ra các hành vi vi phạm.

Giữa tháng 8, Bộ Công Thương công bố kết luận kiểm tra cho thấy, doanh nghiệp không vi phạm hành vi bán hàng giả như nghi vấn trước đó.

L.Thủy
Bình luận
vtcnews.vn