Bé trai 10 tuổi lái xe tải băng băng trên phố: Đề nghị xử lý nghiêm chủ xe

Thời sựThứ Hai, 19/03/2018 15:42:00 +07:00

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia kiến nghị Công an Thanh Hóa xử lý nghiêm chủ phương tiện cho trẻ em lái xe ô tô tải chạy trên đường phố Sầm Sơn gây phẫn nộ.

Video: Bé trai lái xe tải chạy băng băng ở TP Sầm Sơn (Thanh Hóa)

Ngày 19/3, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGT) Quốc gia tiếp nhận thông tin của người tham gia giao thông phản ánh trường hợp một cháu bé lái xe ô tô tải BKS 36M-3224 tham gia giao thông trên đường dưới sự chỉ dẫn của chủ phương tiện.

Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá hành vi vi phạm là rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông, đe dọa tính mạng, tài sản của người tham gia giao thông và bản thân những người ngồi trên xe ô tô, thể hiện thái độ coi thường pháp luật.

Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Công an tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra, xác minh những nội dung thông tin người dân phản ánh, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với chủ ô tô tải nêu trên.

xe1-152142860856954128998

Hình ảnh cháu bé lái xe tải trên đường phố ở Sầm Sơn - Thanh Hóa. (Ảnh cắt từ clip) 

Trước đó, mạng Facebook lan truyền clip ghi lại hình ảnh một cháu bé ngồi sau vô lăng chiếc xe tải mang BKS 36M – 3224, trên đường phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) khiến người tham gia giao thông hoảng hồn.

Điều đáng nói, dù rất nhiều người khuyên người đàn ông ngồi bên cạnh không cho cháu lái xe nữa nhưng người này vẫn để ngoài tai.

Ngay sau khi được đăng tải, đoạn clip trên đã nhận được rất nhiều lượt chia sẻ và bình luận. Đa số các ý kiến đều tỏ ra phẫn nộ với thái độ chủ quan, coi thường tính mạng của cháu bé và người đi đường của người đàn ông trên xe.

Sau khi nhận được thông tin, qua xác minh, Công an TP Sầm Sơn đã triệu tập anh Cao Duy Thiện (SN 1984, trú tại khu phố Long Sơn, phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn), là chú của cháu Cao Duy Châu (10 tuổi) xuất hiện trong clip.

"Đơn vị đã lập biên bản và đang tiếp tục xem xét những hành vi vi phạm khác để ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ xe.

Mức phạt đối với hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện được phép tham gia giao thông là từ 2 - 4 triệu đồng", Đại úy Cao Ngọc Uy - Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Sầm Sơn) cho biết.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn