Bé gái Việt bị sát hại tại Nhật: Bà ngoại khóc thảm thiết gọi tên cháu trong mơ

Thời sựThứ Tư, 29/03/2017 07:45:00 +07:00

Bà ngoại cháu bé người Việt bị sát hại tại Nhật liên tục khóc, gọi tên cháu gái một cách thảm thiết.

Mong đến hè cháu về thăm, ai ngờ...

Mấy ngày qua, người dân thôn Trà Phương, xã Thụy Hương, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng bàng hoàng theo dõi thông tin đăng tải trên báo chí về diễn biến vụ việc cháu Lê Thị Nhật Linh (9 tuổi, quốc tịch Việt Nam) nghi bị sát hại tại Nhật Bản. Cháu Linh là người thôn Trà Phương, nơi mẹ và ông bà ngoại cháu sinh sống.

Trước khi theo bố mẹ đẻ sang Nhật định cư, Linh có nhiều năm sống với ông bà ngoại ở Trà Phương. Tại ngôi làng này, ai cũng biết, cũng vẫn nhớ Linh - cô bé ngoan ngoãn, rất xinh xắn, sớm phải xa mẹ từ nhỏ.

Bà Trần Thị Hương, một người dân trong làng kể: "Khi nghe báo chí đăng tin về việc cháu bé bị sát hại ở Nhật Bản, dân làng chúng tôi không thể tin nổi. Cả làng ai cũng thương con bé. Hồi cháu ở nhà với ông bà ngoại, bé rất ngoan, suốt ngày theo chân ông bà quanh quẩn chơi trong xóm. Khi bố mẹ cháu đón qua Nhật, ai cũng mong cháu nó có ngày khôn lớn về chơi với mọi người. Ai ngờ việc như vậy, xót xa quá”.

Bà Vũ Thị Tề - bà ngoại của Linh nhiều ngày nay ngất lên ngất xuống sau khi nghe tin dữ.

  Ngôi nhà của ông bà ngoại Linh, nơi cháu bé có nhiều năm sinh sống thủa thơ ấu (ảnh: Thu Hằng)

Ngôi nhà của ông bà ngoại Linh, nơi cháu bé có nhiều năm sinh sống thủa thơ ấu. (Ảnh: Thu Hằng) 

Căn nhà ba tầng của ông bà Tề bao trùm không khí buồn đau. Bà Tề nằm khóc trong phòng, liên tục gọi tên cô cháu gái bé bỏng một tay bà chăm bẵm suốt nhiều năm.

Khi được hỏi về bé Linh, bà Tề nức nở: "Con bé nó ngoan, xinh xắn và nhanh nhẹn lắm. Gần 4 năm trời cháu nó sống với chúng tôi, chưa để ai phải la mắng bao giờ".

Bố mẹ cháu đi làm ăn ở nước ngoài nên với bà Tề, bé Linh như một thiên thần nhỏ đem lại niềm vui cho ông bà ở tuổi xế chiều. Khi được 4 tuổi, Linh được bố mẹ đón sang Nhật để định cư. Con bé đi sang đó nhiều năm rồi nhưng trong lòng ông bà Tề vẫn không nguôi thương nhớ.

"Cứ mong đến hè cháu về thăm ông bà, ai ngờ cháu lại bị kẻ xấu hãm hại như vậy. Biết trước thế này bà cứ giữ cháu ở lại cạnh ông bà, nơi vùng quê nghèo này thì có lẽ… ", bà Tề nói đến đó rồi lại òa khóc.

Nỗi đau của bà, tiếng gọi cháu của bà khiến mọi người không ai cầm lòng được.

Vẫn nuôi hi vọng con cháu mình còn sống

Ông ngoại của Linh cho biết thêm, đợt này, chị Nguyễn Thị Nguyên - mẹ đẻ của Linh đang về Việt Nam nhưng hiện không ở Kiến Thụy, Hải Phòng mà ở Hưng Yên, quê chồng. Khi nhận được tin con mất tích, chị Nguyên đã rất hoảng loạn nhưng chị vẫn nghĩ là con bé chỉ bị lạc ở đâu đó và cảnh sát sẽ nhanh chóng tìm ra.

Nhưng khi nghe tin cảnh sát tìm thấy thi thể bé gái và xác định đó chính là con gái đang mất tích của mình, chị Nguyên như người đã chết. Chị ngất lịm. Và giờ đây, mỗi lần tỉnh lại, chị tiếp tục gào khóc gọi con rồi lại ngất đi. Hiện sức khỏe rất yếu, chị chưa thể trở lại Nhật được.

Ông Ngoại cháu Linh kể tiếp: "Cho đến giờ này, thông tin mà gia đình chúng tôi nắm được cũng chỉ thông qua báo chí. Cả nhà chúng tôi vẫn cầu khấn và nuôi hi vọng cháu bé xấu số đó không phải là con cháu nhà mình. Chúng tôi mong là Linh chỉ đi lạc đâu đó thôi".

Trao đổi với PV, lãnh đạo công an huyện Kiến Thụy cho biết: "Qua thông tin báo chí, công an Kiến Thụy cũng mới biết đến vụ việc. Đơn vị có xác minh và khẳng định, cháu Linh chưa hề đăng ký hộ khẩu hay báo cáo tạm trú, tạm vắng tại địa phương. Đơn vị chỉ có thông tin mẹ cháu trước khi lấy chồng sống tại Trà Phương, Kiến Thụy".

 Cảnh sát Nhật có mặt tại hiện trường, nơi cháu bé bị sát hại. (Ảnh: Báo Kinh Tế Nhật Bản)

Như đã thông tin, truyền thông Nhật Bản đưa tin, sáng 26/4, tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, một người đàn ông đã phát hiện xác một bé gái dưới bãi cỏ ở kênh thoát nước trong tình trạng không mặc quần áo và không có giấy tờ, phương tiện liên lạc.

Chiều cùng ngày, Cảnh sát Nhật Bản đã xác nhận, bé gái bị sát hại là bé Lê Linh, quốc tịch Việt Nam, là học sinh lớp 3 sống ở Mastudo, tỉnh Chiba.

Trước đó, khoảng 8h ngày 24/3, bé Linh dời nhà đi học nhưng sau đó không có mặt ở trường. Ngay khi nhận được thông tin từ trường, bố cháu bé đã báo cảnh sát. Sáng hôm đó, cháu mặc quần dài màu hồng, đi giày màu đen, trắng, mang cặp sách màu đỏ.

Người nhà của cháu cũng đã đăng facebook mong có thông tin về cháu sau khi mất tích.

Video: Tình tiết mới vụ bé gái Việt chết ở Nhật Bản

(Nguồn: Dân Trí)
Bình luận
vtcnews.vn