Ba thuyền trưởng bị ‘cấm cửa’ 6 tháng do vi phạm hoạt động trên vịnh Hạ Long

Thời sựThứ Bảy, 24/03/2018 15:41:00 +07:00

Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh vừa thông báo "cấm cửa" 6 tháng đối với 3 thuyền trưởng và 3 tháng đối với 3 tàu du lịch để phương tiện khác đeo bám vào tàu bán hàng hóa trên vịnh Hạ Long.

Sáng 24/3, ông Lê Hồng Thắng - Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh cho biết, Cảng vụ vừa ra thông báo cho các đơn vị liên quan từ chối cấp phép cho tàu du lịch vi phạm trong hoạt động trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long và không cho phép người làm việc trên tàu du lịch để xảy ra sai phạm.

Theo đó, Cảng vụ Đường thủy Nội địa Quảng Ninh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, liên quan yêu cầu thuyền trưởng các tàu du lịch Chi Thành 06 (QN-6938); Hoàng Phương 06 - QN2232 và Thành Công 10 - QN1769, viết tường trình vi phạm để phương tiện khác đeo bám vào phương tiện của mình bán hàng hóa, dịch vụ (hải sản) cho khách du lịch trên tàu hoạt động trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long.

IMG_8438

Thời gian gần đây, Quảng Ninh liên tục xử lý 'mạnh tay' đối với các tàu du lịch để các phương tiện khác đeo bám, bán hàng cho khách du lịch trên vịnh Hạ Long. 

Đồng thời, chối cấp phép rời cảng, bến, đình chỉ hoạt động trên vịnh Hạ Long đối với ba tàu du lịch nói trên trong vòng 3 tháng, kể từ ngày 26/3.

Bên cạnh đó, 3 thuyền trưởng các tàu trên gồm Nguyễn Văn Nhẫn, Nguyễn Văn Tuyên và Đoàn Trọng Đình không có tên trong danh sách thuyền viên, nhân viên làm việc ở tàu du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long.

Ngoài ra, 3 thuyền trưởng các tàu trên bị thu hồi thẻ ra vào, cảng bến của Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu trong vòng 6 tháng, kể từ ngày 26/3.

Video: Tàu ngư dân bán hàng rượt đuổi nhau trên vịnh Hạ Long

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn