Bà phụ quán cơm trả lại hơn 3 lượng vàng nhặt được ở Bến Tre

Thời sựThứ Năm, 01/11/2018 07:38:00 +07:00

Lúc trao lại hơn 3 lượng vàng nhặt được tại quán cơm, người phụ nữ ở Bến Tre từ chối nhận tiền cảm ơn từ chủ nhân.

Sáng 31/10, bà Nguyễn Thị Thắng (49 tuổi) trong lúc dọn dẹp quán cơm ở chợ xã Sơn Phú, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre phát hiện túi vải rút màu đỏ. Bên trong túi có 7 chiếc nhẫn, 3 sợi dây chuyền, mặt dây chuyền và giấy chứng minh nhân dân tên Nguyễn Thị Ri (59 tuổi, ở cùng địa phương).

"Lúc đó tui mừng lắm, nhưng chợt nghĩ người mất cũng cùng cảnh nông dân như mình, số vàng này phải tích góp lâu lắm mới có. Mất số tài sản lớn vậy chắc họ khổ lắm", bà Thắng chia sẻ.

nhatvang-2-9619-1540993770

Bà Ri ký nhận lại tài sản, bên cạnh là người nhặt được vàng. Ảnh: An Nam. 

Trưa cùng ngày, sau khi bà phụ quán cơm đến giao nộp số vàng nhặt được, Công an xã Sơn Phú mời bà Ri đến nhận lại. Được chủ nhân tài sản gửi tặng chút tiền cảm ơn nhưng bà Thắng từ chối.

Bà Ri cho biết, sáng cùng ngày, định đi chợ bán hơn 3 lượng vàng để mua lứa heo con về nuôi và sửa lại mái nhà bị dột. Lúc ăn sáng tại tiệm, bà đánh rơi túi vàng. "Lúc phát hiện mất số vàng, tôi như chết đứng và nghĩ không tìm lại được, nhưng may mắn có người tốt bụng", người phụ nữ 59 tuổi nói.

Theo chính quyền địa phương, bà Thắng làm vườn dừa và phụ quán cơm, đang nuôi con trai út học đại học ở TP.HCM, hoàn cảnh chỉ đủ ăn chứ không dư dả.

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn