Ảnh: Rác thải nổi lềnh bềnh, bốc mùi hôi thối nồng nặc ở âu thuyền lớn nhất miền Trung

Thời sựChủ Nhật, 05/08/2018 11:39:00 +07:00

Rác thải ngập ngụa, trôi nổi lềnh bềnh trên mặt nước và bốc mùi hôi thối nồng nặc đã biến âu thuyền Thọ Quang ở TP Đà Nẵng trở thành nỗi ám ảnh của người dân.

Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2004, âu thuyền và cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) với diện tích trên bờ khoảng 4ha, mặt nước 58ha được xem là âu thuyền lớn bậc nhất miền Trung.

0

Đây là nơi neo đậu, tránh - trú bão cho gần 500 tàu thuyền công suất lớn. (Ảnh: Thanh Ba)

1

Tuy nhiên nhiều năm qua, đây cũng là điểm nóng về ô nhiễm môi trường gây nhức nhối cho người dân và lãnh đạo TP Đà Nẵng. (Ảnh: Thanh Ba)

2 3

 Do số lượng tàu thuyền neo đậu lớn cùng ý thức ngư dân chưa tốt là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường. (Ảnh: Thanh Ba)

3 4

 Rác thải chủ yếu là bao nilon, chai nhựa, vỏ hộp cơm, vỏ dừa...(Ảnh: Thanh Ba)

4 5

Một người dân trú phường Nại Hiên Đông cho biết, âu thuyền Thọ Quang lâm vào tình trạng ô nhiễm kể từ thời điểm năm 2010. Ngoài lượng rác ngư dân tiện tay vứt bừa bãi thì một lượng lớn phế thải đã được người dân địa phương cố tính đổ xuống âu thuyền một cách vô tội vạ. (Ảnh: Thanh Ba)

5 6

 Dưới những thân tàu là rác thải ngập ngụa, giăng kín không gian mặt nước âu thuyền. (Ảnh: Thanh Ba)

6 7

Theo thời gian bị "tra tấn", nước ở đây đã không còn xanh trong tự nhiên nữa. Thay vào đó là màu đen đục ngầu và dĩ nhiên bốc lên mùi hôi nồng nặc. (Ảnh: Thanh Ba).

7 (2) 8

Rác rưới lềnh bềnh như thể hòa quyện vào nhau và phủ kín mặt nước âu thuyền. (Ảnh: Thanh Ba) 

7 9

 

8 10

Các ngành chức năng của TP Đà Nẵng đã đề ra nhiều giải pháp nhằm khắc phục điểm nóng ô nhiễm môi trường tại âu thuyền Thọ Quang. Thế nhưng khi chứng kiến cảnh tượng này thì dường như vấn đề ô nhiễm vẫn còn là bài toán nan giải. (Ảnh: Thanh Ba)

10 11

 

11 12

Hàng nghìn hộ dân ngụ cư gần âu thuyền Thọ Quang đã "sống dở, chết dở" với môi trường ô nhiễm kinh hoàng ở âu thuyền xếp vào loại lớn nhất miền Trung suốt nhiều năm qua. (Ảnh: Thanh Ba) 

13 13

 Một nguyên nhân khác khiến tình trạng ô nhiễm ở âu thuyền ngày càng trở nên trầm trọng là do đây là một vũng kín, không có dòng chảy lưu thông. (Ảnh: Thanh Ba)

14 14

Một góc âu thuyền Thọ Quang, nơi tàu thuyền neo đậu chật ních và rác thải dày đặc cũng chẳng kém. (Ảnh: Thanh Ba) 

15 15

Và không biết đến bao giờ, điểm nóng nhất về ô nhiễm môi trường ở TP Đà Nẵng mới được giải quyết để người dân địa phương thôi ám ảnh về một âu thuyền chìm trong rác thải. 

THANH BA
Bình luận
vtcnews.vn