Ảnh: Dân TP Sóc Trăng khổ sở sống trong cảnh ngập úng

Thời sựThứ Tư, 01/08/2018 16:27:00 +07:00

Nhiều hộ dân ở khóm 3, phường 2 (TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) cho biết nhiều tháng qua họ phải khổ sở sống trong cảnh nước ngập thường xuyên.

Theo người dân, mỗi khi trời mưa, khu vực khóm 3, phường 2, TP Sóc Trăng thường xuyên xảy ra ngập nước. Đặc biệt, ở hẻm 911, ngập úng đã kéo dài nhiều tháng khiến cuộc sống của các hộ dân bị đảo lộn.

IMG_7984

 Bà Trần Thị Như Mai (56 tuổi) cho biết: “Nước đã ngập úng trước sân nhà tôi kéo dài từ tháng 4 đến nay. Mỗi lần trời mưa lớn là cả gia đình lo lắng nước tràn vào nhà, cả gia đình không có chỗ ăn, chỗ ngủ”.

IMG_7932

  Việc đi lại của người dân trong khu vực gặp nhiều khó khăn. Tai nạn, té ngã thường xuyên xảy ra.

IMG_8013 3

 “Nhiều đoạn đường đi trong khu vực nằm canh mương thoát nước nên khu nước ngập không thể phân biệt đâu là đường đi, đâu là mương nước. Người dân chúng tôi phải căng dây cảnh báo để tránh tai nạn”, ông Lê Công Trí (sinh năm 1951) cho biết.

IMG_8000 4

 Ông Trần Văn Thọ - PCT UBND phường 2, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Nước ngập là do kênh 8m – đường thoát nước của các hộ dân tại khóm 3 đang được sang lấp. Nguyên dân sang lấp là do con kênh này bị ô nhiễm. Trong quá trình thực hiện dự án, đơn vị thị công phải sang lấp xong mới đặt cống nên dẫn đến tình trạng ứ đọng nước tại khu vực khóm 3”

IMG_8032 5

 Trả lời phóng viên VTC News, ông Tô Ngọc Hiển - Trưởng phòng Quản lý đô thị TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng cho biết: "Phòng đã họp và yêu cầu đơn vị thi công dự án sang lấp kênh 8m nhanh chóng khơi thông dòng chảy để không còn tình trạng ngập úng như thời gian vừa qua".

IMG_7965 6

  "Các tuyến công kết nối từ khu vực khóm 3 vào kênh 8m sẽ được địa phương nạo vét, khơi thông. Dự kiến trong vòng 1 tuần sẽ không còn tình trạng ngập úng", ông Trần Văn Thọ - PCT UBND phường 2, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng thông tin thêm.

THANH TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn