Xã hội đen 'trấn lột' ở chợ Long Biên: Khởi tố vụ án cưỡng đoạt tài sản

Pháp luậtThứ Hai, 01/10/2018 16:01:00 +07:00

Ngày 30/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT), Công an TP Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” xảy ra tại chợ Long Biên.

Liên quan tới nghi vấn thu tiền bảo kê bến bãi tại chợ Long Biên được báo chí phản ánh, chiều 1/10, một lãnh đạo Công an TP Hà Nội xác nhận, cơ quan CSĐT Công an thành phố đã khởi tố vụ án “Cưỡng đoạt tài sản” xảy ra tại chợ Long Biên.

Theo lãnh đạo Công an TP Hà Nội, quá trình điều tra, cơ quan chức năng phát hiện có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản nên đã khởi tố vụ án để làm rõ sai phạm, trách nhiệm những người liên quan.

XEM TOÀN BỘ VỤ VIỆC TẠI ĐÂY:

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP. Hà Nội nhận được đơn của người dân tố giác một số người có hành vi thu tiền bến bãi trái pháp luật của những người làm ăn buôn bán tại khu vực chợ Long Biên.

Nhận được thông tin, Giám đốc Công an TP Hà Nội chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp với Công an quận Ba Đình tập trung điều tra, làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản để xử lý nghiêm.

bao-ke-cho-long-bien-0921338

Khởi tố vụ án cưỡng đoạt tài sản xảy ra tại chợ Long Biên.

Liên quan đến sự việc, tối 30/9, ông Nguyễn Trung Dũng – Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình (TP Hà Nội) đã đến khu vực chợ Long Biên để kiểm tra công tác quản lý của Ban quản lý chợ đối với những hoạt động kinh doanh buôn bán của các tiểu thương.

Tại buổi kiểm tra, ông Dũng cho biết, UBND quận Ba Đình quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 1 Phó Ban quản lý chợ Long Biên và chỉ đạo Ban quản lý chợ tạm dừng hoạt động của 2 đội bốc xếp trong khu vực chợ Long Biên.

UBND quận Ba Đình cũng yêu cầu Ban quản lý chợ Long Biên cùng cơ quan chức năng xây dựng mô hình quản lý đảm bảo đúng quy định của pháp luật nhưng vẫn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Video: Xã hội đen 'trấn lột' ở chợ Long Biên: Đình chỉ 1 Phó ban quản lý chợ

"Một số cá nhân có liên quan đến vụ việc sẽ bị đình chỉ công tác để có giải trình, báo cáo về vụ việc. 2 tổ bốc xếp bị tạm dừng hoạt động sẽ được làm những công việc khác theo phân công của ban quản lý chợ và vẫn đảm bảo chế độ chính sách cho người lao động" - ông Dũng cho hay.

Theo ông Dũng, sau khi các cơ quan báo chí phản ánh thông tin, UBND quận Ba Đình lập tức chỉ đạo Công an quận Ba Đình nhanh chóng điều tra, các phòng ban chức năng của quận nhanh chóng tổ chức kiểm tra, chấn chỉnh thiếu sót.

"Mong rằng các cơ quan báo chí vào cuộc mạnh mẽ, luôn đồng hành cùng chính quyền để làm tốt công tác quản lý. Tất cả những sơ suất, sai sót trong quá trình kiểm tra, chúng tôi sẽ yêu cầu Ban quản lý chợ khắc phục, làm nghiêm để mọi việc được thực hiện theo đúng quy định trong thời gian sớm nhất" - ông Dũng nói.

Xuân Trường - Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn