Xã chỉ vận động chứ không ép để các cô giáo rút đơn

Giáo dụcChủ Nhật, 25/09/2011 02:26:00 +07:00

(VTC News) - "Chúng tôi là cấp dưới, chịu sự chỉ đạo của cấp trên. Khi huyện có quyết định xuống, xã chỉ biết thực hiện theo".

(VTC News) - “Việc điều chuyển cô Đào Thị Lan Anh về làm hiệu trưởng trường Mầm non Vũ Xá là quyết định của huyện, chúng tôi là cấp dưới, chịu sự chỉ đạo của cấp trên. Khi huyện có quyết định xuống, xã chỉ biết thực hiện theo”, ông Đỗ Đức Thắm, Chủ tịch UBND xã Vũ Xá phân trần.

Việc cô Đào Thị Lan Anh,  từng mắc nhiều sai phạm khi còn làm hiệu trưởng trường cũ, dù đang trong thời gian thi hành án kỷ luật nhưng vẫn được luân chuyển công tác sang làm hiệu trưởng trường Mầm non xã Vũ Xá (huyện Kim Động, Hưng Yên) , khiến nhiều bậc phụ huynh và giáo viên trường Vũ Xá bất bình. Phóng viên VTC News đã có cuộc trao đổi với  lãnh đạo xã Vũ Xá về vấn đề này.

Ông Đỗ Đức Thắm, Chủ tịch UBND xã Vũ Xá: "Chúng tôi là cấp dưới, chịu sự chỉ đạo của cấp trên".

Chủ tịch xã Vũ Xá cho biết, trước khi đọc được tờ phô tô báo cáo về xác minh đơn thư của Phòng Giáo dục huyện Kim Động,ông không biết gì về những sai phạm cũng như thông tin gì khác về cô Lan Anh.

“Xã đã nhận được đơn đề nghị của giáo viên trường Vũ Xá. Sau đấy, chúng tôi đã tổ chức các buổi gặp mặt giáo viên, phụ huynh học sinh để ghi nhận những ý kiến của họ, những ý kiến đó sẽ được tập hợp để báo cáo lên huyện”, ông Thắm cho biết thêm.

Qua các buổi gặp mặt đó, đa phần các giáo viên đồng ý để cô Lan Anh giữ chức hiệu trưởng trường Vũ Xá một thời gian, nếu cô Lan Anh chấp hành tốt sẽ để tiếp tục làm, còn nếu làm không tốt sẽ xử lý nghiêm. Lúc đấy chắc chắn sẽ không còn là cảnh cáo nữa.

Nói về việc các giáo viên phản ánh họ bị gây sức ép để rút đơn, ông Thắm khẳng định: “Không ai gây sức ép với các cô giáo, việc rút đơn hay không là quyền của các cô. Các giáo viên mà đúng thì sẽ bảo vệ tới cùng”.

Tuy nhiên, để ổn định tình hình tại trường, lãnh đạo xã đã thường xuyên xuống thăm trường, gặp giáo viên để làm công tác tư tưởng. “Tới đây chúng tôi sẽ nghiên cứu, có cách để làm công tác tư tưởng đối với các giáo viên tại trường”, ông Thắm nói.

Còn theo ông Nguyễn Thành Tôn, Bí thư Đảng ủy xã Vũ Xá, hiện nay cô Đào Thị Lan Anh vẫn chưa bị xử lý kỷ luật Đảng, việc quyết định mức kỷ luật thế nào tùy thuộc vào quyết định của các Đảng viên thông qua bỏ phiếu kín. Tuy nhiên, “nếu về chuyên môn bị xử lý kỷ luật là cảnh cáo, thì kỷ luật về Đảng tối thiểu cũng phải là cảnh cáo”, ông Tôn khẳng định.

Ông Nguyễn Thành Tôn, Bí thư Đảng ủy xã Vũ Xá: "Chỉ vận động, không hề có chuyện gây sức ép".

Từ ngày nhận được đơn đề nghị của các giáo viên trường Vũ Xá, lãnh đạo Đảng ủy xã thường xuyên gặp các cô giáo của trường, đặc biệt các giáo viên là Đảng viên để gần gũi,động viên. Vì thế tính tới nay đã có 2 cán bộ giáo viên xin rút đơn.

“Thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục vận động, giải thích để các cô giáo hiểu rõ hơn về việc luân chuyển này”, ông Tôn cho biết thêm.

(Còn nữa)

Lê Việt

Bình luận
vtcnews.vn