World Cup 2022 tổ chức tại Qatar sẽ diễn ra vào mùa đông

World Cup 2018Thứ Hai, 16/07/2018 10:50:00 +07:00

Lần đầu tiên trong lịch sử, World Cup sẽ được tổ chức vào mùa đông khi diễn ra tại Qatar năm 2022.

World Cup 2022 sẽ bắt đầu vào ngày 21/11 và kết thúc bằng trận chung kết diễn ra vào ngày 18/12 - chỉ một tuần trước Giáng sinh.

Thông tin này được xác nhận bởi chủ tịch FIFA Gianni Infantino trong cuộc họp báo trước trận chung kết World Cup 2018 tại Nga.

Như vậy, đâsẽ là kỳ World Cup đầu tiên diễn ra vào mùa đông và chắc chắn sẽ làm đảo lộn kế hoạch nhiều giải đấu quốc nội của các đội tuyểny .

world cup 2022 tổ chức ở đâu

World Cup 2022 ở Qatar sẽ diễn ra vào mùa đông. 

Ngoài ra, FIFA cũng đang cân nhắc tổ chức kỳ World Cup tiếp theo với 32 đội hay 48 đội. Quyết định cuối cùng sẽ được bàn bạc và dự kiến sẽ chốt trong tháng tới.

“Chúng tôi sẽ quyết định xem sẽ có 48 hay 32 đội dự World Cup 2022 trong tháng tới. Chúng tôi phải thảo luận với Qatar, với Hội đồng FIFA và các bên liên quan", ông Gianni Infantino nói.

Cá nhân ông Gianni Infantino bảo vệ quyết định 48 đội khi cho rằng mặt bằng chung của bóng đá thế giới đã khác, rất nhiều đội chất lượng như Hà Lan, Italy, Cameroon,… đã không thể vượt qua vòng loại lần này.

Cũng trong cuộc họp báo này, ông Gianni Infantino khẳng định, World Cup 2018 là kỳ World Cup thành công, tuyệt vời nhất trong lịch sử.

“Tôi làm bóng đá hơn 20 năm và đã nói chuyện với những người tham gia nhiều World Cup, và mọi người đều khẳng định đây là kỳ World Cup tuyệt nhất trong lịch sử", ông Gianni Infantino chia sẻ.

Chủ tịch FIFA đánh giá công tác tổ chức từ sân vận động, an ninh, giao thông, khách sạn, công tác tổ chức trận đấu đều rất tốt, đồng thời cảm ơn chỉnh phủ Nga, người dân Nga đã nỗ lực, quyết tâm cao góp phần vào thành công chung của giải đấu.

infantino-2342479 3

Chủ tịch FIFA Infantino.

“Tôi muốn cám ơn những người đã tham gia tổ chức, cám ơn nước Nga, người dân Nga, chính phủ, Tổng thống Putin và Liên đoàn bóng đá Nga đã tổ chức thành công giải đấu này. Tôi cám ơn những tình nguyện viên của World Cup. Họ là nụ cười là trái tim của giải đấu lần này", Chủ tịch FIFA bày tỏ.

Nói về sự thay đổi mà World Cup mang tới cho nước Nga, ông Gianni Infantino cho biết: "Tôi nghĩ có hai thứ đã thay đổi sau World Cup. Thứ nhất, nước Nga trở thành đất nước bóng đá thật sự. Bóng đá không chỉ là World Cup mà là ADN của đất nước, của đội tuyển quốc gia. Thứ hai, hình ảnh của mọi người về nước Nga cũng đã khác. Mọi người tới đây sẽ thấy một nước Nga rất đẹp, giàu văn hóa, nhân văn,…"

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn