Thua bán kết, tuyển Anh vẫn kịp lập kỳ tích World Cup

World Cup 2018Thứ Năm, 12/07/2018 08:00:00 +07:00

Cú đá phạt vào lưới Croatia của Kieran Trippier không đủ đưa đội tuyển Anh vào chung kết nhưng vẫn giúp Tam sư tạo nên một kỷ lục của World Cup.

Đội tuyển Anh ở World Cup 2018 không được đánh giá cao ở sức sáng tạo và khả năng tấn công. Tuy nhiên Tam sư lại tiến sâu được đến vòng bán kết bằng một vũ khí rất lợi hại, đó là những tình huống cố định.

Cú sút tung lưới Croatia của Kieran Trippier đêm qua là bàn thắng thứ 9 mà đội tuyển Anh ghi được từ một pha dàn xếp đá phạt tại World Cup 2018. Con số này tương đương với 75% tổng số bàn thắng của Harry Kane và đồng đội sau 6 trận đấu.

DT Anh Croatia (4)

 Đội tuyển Anh rất mạnh trong các tình huống cố định.

Trong những bàn thắng xuất phát từ bóng chết của đội tuyển Anh, có 4 bàn được ghi trong các pha phạt góc, 2 bàn từ đá phạt trực tiếp ngoài vòng cấm và 3 quả phạt đền. Harry Kane là người đóng góp nhiều nhất trong số đó với 5 bàn thắng.

Có tổng cộng 68 bàn thắng ở World Cup 2018 là kết quả của những tình huống cố định. Trong đó, Anh là đội tuyển đóng góp nhiều nhất. Con số 9 bàn thắng từ bóng chết cũng là một kỷ lục trong lịch sử giải đấu và Tam sư hoàn toàn có thể nâng cao thành tích này ở trận tranh hạng ba gặp Bỉ.

Video: Highlight Anh 1-2 Croatia

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn