Thắng dễ Mexico, Brazil khiến thế giới choáng váng với kỷ lục này

World Cup 2018Thứ Hai, 02/07/2018 23:27:00 +07:00

2 bàn thắng vào lưới Mexico giúp Brazil vượt qua Đức để xác lập kỷ lục mới tại World Cup.

World Cup 2018 đã chứng kiến vô số bất ngờ kể từ đầu mùa với thất bại của Đức, Argentina, Bồ Đào Nha hay Tây Ban Nha, nhưng Brazil đã không theo chân những ứng viên vô địch nói trên để rời cuộc chơi quá sớm. Trước sức mạnh của các học trò HLV Tite, Mexico chỉ chống đỡ được trong 45 phút đầu tiên, trước khi sụp đổ trong hiệp 2 sau những pha lập công của Neymar và Roberto Firmino. Với kết quả này, Brazil lọt vào tứ kết và sẽ chạm trán đội thắng trong cuộc đối đầu giữa Bỉ và Nhật Bản.

Video: Brazil 2-0 Mexico

Niềm vui chiến thắng còn được nhân đôi khi với 2 bàn thắng vào lưới Mexico, Brazil chính thức trở thành đội bóng ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử World Cup.

Cụ thể, "Những vũ công Samba" đứng ở vị trí độc tôn với 228 bàn thắng, nhiều hơn 2 bàn so với Đức (và Tây Đức trước kia). Brazil còn có cơ hội nâng cao cách biệt bàn thắng khi Neymar cùng các đồng đội đã lọt vào tứ kết, trong khi Đức phải dừng bước ngay ở vòng bảng.

brazil

 Brazil đang có phong độ cao cùng sự ổn định cần thiết.

Thắng lợi của Brazil cũng đánh dấu trận đấu thứ 25 của đội bóng này dưới sự dẫn dắt của HLV Tite. Brazil chỉ thủng lưới 6 bàn dưới thời của cựu chiến lược gia Corinthians, tức Brazil trung bình hơn 4 trận mới phải nhận 1 bàn thua. Số lần thủng lưới của Brazil trong hơn 1 năm qua còn ít hơn số bàn thua trong thất bại 1-7 của Brazil trước Đức ở bán kết World Cup 2014. Từ sau thảm họa Belo Horizonte, Brazil đang trở lại cực kỳ mạnh mẽ.

HLV Tite có thể xoa tay hài lòng với màn trình diễn của các học trò khi Brazil đã thắng liên tiếp 3 trận với tỉ số 2-0 tại World Cup. Với vỏn vẹn 1 bàn thua/ 4 trận, Brazil đang sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất World Cup (cùng với Uruguay). Đây cũng là lần hiếm hoi trong lịch sử, Brazil lọt tới vòng tứ kết mà chỉ để lọt lưới 1 bàn trước đó.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn