Nhận định Bỉ vs Nhật Bản: Cả châu Á dõi theo 'chiến binh Samurai'

World Cup 2018Thứ Hai, 02/07/2018 10:08:00 +07:00

Trận đấu Bỉ vs Nhật Bản diễn ra lúc 1h ngày 3/7 trên sân vận động Rostov Arena.

Thông tin trận đấu

Thời gian: 1h ngày 3/7.

Địa điểm: SVĐ Rostov Arena, thành phố Rostov-on-Don.

Trọng tài: Malang Diedhiou (Senegal).

Bỉ là đội tuyển có thành tích ấn tượng nhất vòng bảng World Cup 2018 với 3 trận toàn thắng và là đội ghi bàn nhiều nhất tính đến thời điểm hiện tại của giải đấu. Hành trình ở vòng loại trực tiếp của thầy trò HLV Roberto Martinez khởi đầu bằng một thử thách được coi là khá nhẹ nhàng, khi đối thủ của họ là đội tuyển Nhật Bản.

Sau trận thắng đội tuyển Anh bằng đội hình dự bị, đội tuyển Bỉ sẽ đưa dàn sao trở lại để phô diễn sức mạnh trước đại diện của châu Á. Bộ ba Romelu Lukaku, Eden Hazard và Dries Mertens đều đã sung sức, cộng thêm Vincent Kompany và Thomas Vermaelen mới bình phục, HLV Martinez đã có trong tay lực lượng tốt nhất để hướng tới lần đầu tiên góp mặt ở tứ kết World Cup kể từ năm 1986.

hazard lukaku dt bi panama 16

Đội tuyển Bỉ đứng trước thử thách không quá khó.

Vượt trội ở hầu hết các yếu tố, các cầu thủ Bỉ chỉ cần giữ được sự tập trung cần thiết thì coi như nắm chắc phần thắng trong tay. Tuy nhiên ở một kỳ World Cup có không ít bất ngờ như năm nay, các cổ động viên Nhật Bản vẫn có quyền hi vọng.

Nhật Bản vượt qua vòng bảng theo cách độc đáo nhất ở World Cup 2018 và có thể là nhiều năm sau nữa. Họ là đội đầu tiên giành quyền vào vòng loại trực tiếp nhờ chỉ số phụ Fair Play. Tuy nhiên đội bóng của các Samurai xanh không có nhiều thời gian để mơ mộng, bởi đối thủ của họ ở vòng 1/8 lại là những kẻ địch đáng gờm nhất.

Lực lượng

Romelu Lukaku, Eden Hazard và Dries Mertens hoàn toàn sung sức. Cầu thủ duy nhất của đội tuyển Bỉ đang gặp vấn đề về thể lực là Adnan Januzaj. Dedryck Boyata nhiều khả năng sẽ mất suất đá chính khi cả Thomas Vermaelen và Vincent Kompany đều bình phục chấn thương.

Đội tuyển Nhật Bản có đội hình mạnh nhất, trừ trường hợp của Shinji Okazaki bị đau trong buổi tập.

Đội hình dự kiến

Bỉ: Thibaut Courtois; Jan Vertonghen, Vincent Kompany, Toby Alderweireld; Axel Witsel, Kevin De Bruyne, Yannick Carrasco, Thomas Meunier; Dries Mertens, Eden Hazard; Romelu Lukaku

Nhật Bản: Eiji Kawashima; Hiroki Sakai, Maya Yoshida, Gen Shoji, Yuto Nagatomo; Makoto Hasebe, Gaku Shibasaki; Genki Haraguchi, Shinji Kagawa, Takashi Inui; Yuya Osako

Dự đoán: 2-0.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn