Lời nguyền 'chủ nhà' 84 năm ám ảnh Tây Ban Nha

World Cup 2018Thứ Hai, 02/07/2018 07:06:00 +07:00

Một lần nữa, Tây Ban Nha không vượt qua được lời nguyền mang tên “đội chủ nhà” ở sân chơi World Cup.

Người ta đã nói rất nhiều về lời nguyền “đội chủ nhà” khi Tây Ban Nha gặp Nga ở vòng 1/8 World Cup 2018. Và bản thân HLV Fernando Hierro là nhân chứng sống của lời nguyền này.

Lịch sử chỉ ra rằng, Tây Ban Nha chưa từng thắng đội chủ nhà World Cup và đó lời nguyền đã đeo đuổi đội bóng xứ đấu bò 84 năm qua.

1934_03_4603_full-lnd

 Trận Italia vs Tây Ban Nha ở World Cup 1934.

Năm 1934, khi đối đầu chủ nhà Italia ở tứ kết, Tây Ban Nha đã phải bước vào hiệp phụ để phân thắng bại sau khi hòa 1-1 ở 2 hiệp chính. Tuy nhiên, 30 phút hiệp phụ vẫn không tìm ra người chiến thắng và hai đội phải đấu lại vì ngày ấy luật luân lưu chưa ra đời.

Cuối cùng, Tây Ban Nha thua 1-0 trong trận đấu lại và nhường tấm vé đi tiếp cho Italia. Đội bóng xứ mỳ ống sau đó đã lên ngôi vô địch.

Năm 1950 ở loạt đấu vòng tròn tìm nhà vô địch (thể thức World Cup năm này là các đội đầu bảng của vòng đấu bảng vào đấu vòng tròn tìm nhà vô địch) Tây Ban Nha đã bị chủ nhà Brazil vùi dập với tỷ số 6-1 và sau đó Tây Ban Nha xếp thứ 4 chung cuộc.

Tay Ban Nha

Đội Tây Ban Nha tại World Cup 1950. 

Cách đây 16 năm, cũng vào một ngày mưa ở Gwangju, Hàn Quốc, Fernando Hierro khi đó là đội trưởng đội tuyển Tây Ban Nha cay đắng rời sân khi để thua 3-5 chủ nhà Hàn Quốc sau loạt luân lưu ở vòng tứ kết.

Điều đáng nói là trận đấu năm đó, đàn bò tót phải chịu tới 22 cú vào bóng ác ý của các cầu thủ Hàn Quốc. Tuy nhiên, chỉ có 1 chiếc thẻ vàng được rút ra với Yoo Sang-chul của đội bóng xứ kim chi. Trong khi trọng tài chính Gamal Al-Ghandour lại rút tới 2 thẻ vàng để phạt Javier Pedro và Fernando Morientes của Tây Ban Nha vì lỗi… phàn nàn.

cqqtnsseigmdvsfmmggu 3

Tây Ban Nha trong cuộc đối đầu với chủ nhà Hàn Quốc 16 năm trước. 

Đau đớn hơn là trong thời gian đá hiệp phụ, vua áo đen người Ai Cập còn từ chối 2 bàn thắng hợp lệ của Tây Ban Nha. Chính sự ức chế về lối chơi bạo lực của cầu thủ Hàn Quốc cùng “tiếng còi méo” của trọng tài Al-Ghandour đã khiến La Roja không vượt qua được cuộc đấu súng cân não sau đó.

bs7jlsbwunc9hzpt0uzl 4

Tây Ban Nha thất bại trước chủ nhà Nga tại vòng 1/8 World Cup 2018. 

Hôm nay, lại một chiều mưa ở Matxcơva, Tây Ban Nha không vượt qua được chủ nhà Nga trên chấm luân lưu (thua 3-4) ở vòng 1/8 của World Cup 2018. Trên băng ghế chỉ đạo, Fernando Hierro như thấy lại chính mình của 16 năm trước trong giọt nước mắt mà đội trưởng Sergio Ramos rơi xuống Luzhniki.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn