World Cup 2010 và những "số 10" biến thành "số 0"

Tổng hợpThứ Sáu, 09/07/2010 08:20:00 +07:00

(VTC News) - Vì nhiều lý do khác nhau, những ngôi sao như Kaka, Messi hay Rooney đã không thể có được phong độ tốt nhất trên đất Nam Phi.

(VTC News) - Mặc dù được kỳ vọng là những cầu thủ số 10 sẽ tỏa sáng tại World Cup 2010, nhưng những ngôi sao như Kaka, Messi hay Rooney,.. vì nhiều lý do khác nhau đã không thể có được phong độ tốt nhất của họ trên đất Nam Phi.


Dưới đây là danh sách những số 10 gây thất vọng nhất tại World Cup 2010.

1. Kaka (Brazil)


Mặc dù cầu thủ số 10 này có thể lý giải anh không có được phong độ tốt nhất tại World Cup 2010 là do chấn thương gặp phải khi thi đấu cho Real Madrid trong giai đoạn cuối mùa giải vừa qua, nhưng người hâm mộ của Brazil không thể hài lòng với thành tích nghèo nàn của cầu thủ con cưng của họ. Trong 4 trận thi đấu tại World Cup, Kaka chỉ có duy nhất 3 đường chuyền ăn bàn và không ghi được bàn thắng nào. Đã vậy, Kaka còn làm xấu hình ảnh của mình với một tấm thẻ đỏ. Một màn trình diễn đáng xấu hổ của đội trưởng tương lai Selecao!

2. Lionel Messi (Argentina)


Đây là kỳ World Cup khó hiểu với Messi khi anh không nghi được một bàn thắng nào - một kết quả vô cùng thất vọng nếu so sánh với thành tích ghi tổng cộng 47 bàn thắng cho Barcelona trong mùa giải vừa qua. Tại World Cup 2010, mặc dù đã tung ra hơn 30 cú sút nhưng số 10 của đội tuyển Argentina vẫn không một lần thành công.

3. Wayne Rooney (Anh)


Đội tuyển Anh từng có một số 10 huyền thoại là Geoff Hurst - người lập hat-trick trong trận Chung kết World Cup 1966 giúp Tam Sư giành chiến thắng trước đội tuyển Đức để giành ngôi vô địch thế giới. Tại World Cup 2010, người hâm mộ đến từ xứ sở sương mù rất kỳ vọng vào số 10 Wayne Rooney sẽ lập lại được kỳ tích khi xưa của tiền bối Geoff Hurst. Trái với kỳ vọng của các CĐV, tiền đạo của Manchester United đã không thể hiện được nhiều trên đất Nam Phi với thành tích thất vọng không ghi được bàn thắng nào.

4. Cesc Fabregas (Tây Ban Nha)


Mặc dù được coi là nhạc trường không thể thiếu trong đội hình của CLB Arsenal và đang được nhiều đội bóng lớn để ý, nhưng vị trí quen thuộc của Cesc Fabregas ở đội tuyển Tây Ban Nha tại World Cup 2010 là trên ghế dự bị. Fabregas đã có màn trình diễn ấn tượng sau khi được vào sân thay người trong hiệp 2 trận Tứ kết với Paraguay vừa qua. Tuy nhiên, cầu thủ 23 tuổi vẫn không được HLV Vicente del Bosque ưu ái hơn trong những trận đấu Bán kết với ĐT Đức.

5. Sidney Govou (Pháp)


Được kỳ vọng là Zinedine Zidane thứ 2 của bóng đá Pháp nên Sidney Govou đã được HLV Raymond Domenech ưu ái trao cho chiếc áo số 10. Tuy nhiên, trong 3 trận đấu của đội bóng áo lam tại vòng bảng, Govou đã không để lại bất cứ một ấn tượng nào. Không chỉ vậy, cầu thủ này còn tham gia vào nhóm các cầu thủ chống lại quyết định đuổi Nicolas Anelka về nước.


Nguyễn Lập (theo Telegraph)

World Cup trên VTC News 

>> Viết bình luận, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ
>> Chơi trò dự đoán miễn phí, trúng đến 30 triệu đồng
>> Nghe Quang Huy & Quang Tùng đoán, bình World Cup
>>
Lịch TT trực tiếp trên truyền hình độ nét cao VTC
>> Kết quả bóng đá trực tuyến


Bình luận
vtcnews.vn