Wolves-MU: Trút giận ở Molineux

Thể thaoChủ Nhật, 18/03/2012 08:54:00 +07:00

Hơn 3 tháng sau, vẫn là 3 ngày sau khi bị Bilbao loại khỏi Europa League, đội bóng của Alex Ferguson lại gặp Wolves.

Ba ngày sau khi bị Basel loại khỏi Champions League, Man United đã tiếp Wolves trên sân nhà và trút cơn giận dữ vào các vị khách. Hơn 3 tháng sau, vẫn là 3 ngày sau khi bị Bilbao loại khỏi Europa League, đội bóng của Alex Ferguson lại gặp Wolves. Thật không dễ chịu gì cho CĐV Wolves nếu phải nghĩ đến một màn thảm sát tương tự nhưng ở thời điểm này, điều đó là khó tránh khỏi...

Quá dễ để thắng Wolves
Thật dễ hiểu và xót thương cho tình cảnh của Wolves. Đội chủ sân Molineux đã trải qua 8 trận trên sân nhà mà không có lấy một thắng lợi nào (thua tới 6 trận) và chỉ thắng được 1 trong 14 vòng đấu gần đây. Với phong độ như thế, gặp ai cũng khó cho Wolves, chưa nói gì đến Man United, đội đã bất bại 8 vòng đấu vừa qua (thắng 4 trận liên tiếp gần nhất) và cũng là đội có thành tích tốt nhất trên sân khách. Trên tất cả, Wolves đúng là không may khi đụng “Quỷ đỏ” vào thời điểm Alex Ferguson rất cần 1 trận thắng, không chỉ để xóa đi nỗi đau châu Âu mà còn vì họ phải nới rộng khoảng cách với người láng giềng Man City lên thành 4 điểm.
Trút giận ở Molineux 
Dù sao thì Premier League giờ cũng là mục tiêu, là cơ hội duy nhất để Man United tránh được cảnh tay trắng. Bilbao đã kết thúc 10 năm họ có mặt trong ít nhất là một trận chung kết cúp nhưng phải thừa nhận là bên cạnh nỗi buồn đấy, Fergie có lẽ cũng sẽ nói lời cảm ơn tới đội bóng TBN đã giúp họ hiểu rõ hơn khả năng của mình và giúp họ có thể tập trung hoàn toàn cho chặng nước rút ở Premier League.

Dĩ nhiên là không chỉ riêng Man United có được lợi thế đó nhưng khác biệt lớn nhất giữa họ và Man City sau khi cả hai cùng bị loại khỏi Europa League là cuộc đổi vai của cả hai. Năm tháng trời núp bóng người láng giềng, thầy trò Ferguson giờ đã có thể nhìn xuống đối thủ và sẽ không lâu nữa, 10 vòng đấu thôi, họ nhìn lên là thấy được chiếc vương miện vô địch.
Và phải thắng để nỗi đau được dịu bớt

Việc bị Bilbao loại khỏi Europa League ngay khi họ vừa dẫn đầu BXH Premier League thật không thể đúng lúc hơn cho Man United. Có điều, nếu thất bại đó giúp họ dồn sức cho chặng nước rút cùng Man City, nó cũng chỉ ra những vấn đề mà Ferguson phải đối mặt. Hậu vệ Patrice Evra thậm chí còn coi đó là một thảm họa. “Tôi nghĩ chúng tôi phải nói đúng sự thật”, cầu thủ người Pháp khẳng định, “Chưa bao giờ chúng tôi chơi tốt cả và chúng tôi xứng đáng bị loại. Chưa bao giờ chúng tôi thi đấu ở châu Âu với một khát vọng và quyết tâm như ở Premier League. Và chúng tôi phải chấp nhận điều đó”.

 
Những đánh giá của Evra chắc chắn không thể nói chính xác được vấn đề bởi Man United thất bại ở châu Âu đâu chỉ là vì họ không quyết tâm, không tập trung. Gary Neville, một cựu cầu thủ của “Quỷ đỏ”, thì cho rằng: “Tại châu Âu, các đối thủ của Man United tỏ ra thực dụng, hiệu quả hơn và đội bóng của Fergie có thể thấy là họ chẳng tìm được ai để kèm trong cả trận đấu vì đối thủ luôn tìm được khoảng trống giữa các vị trí và di chuyển. Chúng tôi đã mất 3 năm, từ 1996 đến 1999 để hiểu được điều đó, đặc biệt trước Juventus”.

Man United 2012 cũng đang dò dẫm từng bước như vậy tại châu Âu và dù họ có Fergie trên băng ghế chỉ đạo, vấn đề là nhiều cầu thủ trẻ của họ còn quá non nớt để sẵn sàng đối mặt với những thử thách đấy. Vì thế mà việc Tom Cleverley chơi không tốt trước Ajax ở Old Trafford cũng đã dự báo những gì sẽ xảy ra với tiền vệ này tại San Mames. Chris Smalling không đủ khôn ngoan để theo được hàng công của Bilbao…

Dĩ nhiên, nếu không có những thất bại đấy, cầu thủ của Ferguson sẽ không biết đứng lên như thế nào. Wayne Rooney, Ronaldo… là ví dụ nếu nhìn từ thất bại của Man United ở vòng bảng 2005 và khi họ đăng quang vào năm 2008. Có điều, khi Evra cho rằng “nếu chúng tôi muốn cứu vãn mùa giải, chúng tôi phải vô địch Premier League”, Ferguson có những suy nghĩ và lo lắng của riêng ông, vì sự tụt lùi của Man United trong hàng ngũ đại gia tại châu Âu. “Thật nguy hiểm nếu không dám đối mặt với tương lai”, ông nói.

DỰ ĐOÁN: 0-2

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
WOLVES (4-5-1): Hennessey, Zubar, Bassong, Johnson, Ward, Hunt, Davis, O'Hara, Edwards, Jarvis, Fletcher.
MAN UNITED (4-4-2): De Gea, Rafael, Ferdinand, Evans, Evra, Valencia, Carrick, Cleverley, Young , Rooney, Welbeck.

Mạnh Hào (TT24h)

Bình luận
vtcnews.vn