Windows Mango Phone xuất hiện với camera 13.2 MP

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 28/07/2011 03:16:00 +07:00

(VTC News) - Những chiếc điện thoại smartphone đầu tiên sử dụng phiên bản Mango của nền tảng Windows Phone vừa được giới thiệu tại Tokyo - Nhật Bản.

(VTC News) - Những chiếc điện thoại smartphone đầu tiên sử dụng phiên bản Mango của nền tảng Windows Phone vừa được giới thiệu tại Tokyo - Nhật Bản.

Các mẫu điện thoại này sẽ có mặt trên thị trường trong vài tháng tới. Microsoft hi vọng chúng sẽ nhận được sự ủng hộ của thị trường và giúp lấy lại vị thế của hãng trên mặt trận smartphone.
Vào thời điểm này năm ngoái, phiên bản đầu tiên của Windows Phone 7 được tung ra thị trường với mong muốn tạo một tiếng vang lớn nhưng có vẻ như phép màu đã không xảy ra. Mặc dù nhận được phản hồi tốt của người dùng khi mới ra mắt nhưng hệ điều hành này sau đó đã bị đuối sức trong cuộc đua dài hơi với Android và Apple iOS.
Chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng hệ điều hành Mango
Mango ra mắt thị trường trong hoàn cảnh Microsoft gặp nhiều khó khăn. Trong quý đầu tiên của năm nay, thị phần của hãng trên thị trường smartphone chỉ còn 2.7% trong khi con số này là 7,1% vào cùng kì năm 2010. 
“Thị phần của chúng ta đang ngày càng teo dần đi” CEO Steve Ballmer bày tỏ.
Mango - với tên gọi chính thức là Windows Phone 7.5, đã được cải tiến rất nhiều dựa trên nền tảng Windows Phone 7. Trong đó có rất nhiều điểm đáng chú ý như “theo dõi các cuộc truyện trò trên email” giúp việc trả lời email trở nên dễ dàng hơn; một ứng dụng cho phép kết hợp tin nhắn, instant messages và Facebook chat; trình duyệt Internet Explorer 9 giúp lướt web dễ dàng hơn.
“Mango được cải tiến rất nhiều, trở thành một hệ điều hành đa nhiệm đáp ứng tổt các nhu cầu của người dùng. Đây sẽ là sự khởi đầu của việc Microsoft rút ngắn khoảng cách và đuổi kịp các đối thủ của mình” – một chuyên gia phân tích của IDC nhận xét.
Hệ điều hành này sẽ được trang bị trên dòng máy IS12T của Fujitsu Toshiba Mobile. Chiếc điện thoại này sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 9 và chỉ dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Fujitsu IS12T được trang bị màn hình 3.7 inch WVGA, chip Qualcomm MSM8655, camera 13.2MP và bộ nhớ trong lên tới 32 GB.
Sản phẩm sẽ được bán ra trong tháng 9 bởi nhà mạng KĐI tại Nhật, chi tiết về giá bán vẫn chưa được tuyên bố.
 Video: Mango Phone Fujitsu IS12T
Ngoài ra có nhiều nhà sản xuất khác cũng đang nghiên cứu sử dụng Mango trên sản phẩm của họ như Acer và ZTE. Tuy nhiên, có lẽ những chiếc điện thoại đáng được chờ đợi nhất là từ Nokia. Vào đầu năm nay, hãng điện thoại Phần Lan tuyên bố đã bắt tay với Microsoft để sử dụng hệ điều hành Windows trên các sản phẩm của mình.
Dung Nguyễn(theo Computerworld)


Bình luận
vtcnews.vn