Windows 8 yêu cầu cấu hình tương đương Windows 7

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 05/06/2011 11:07:00 +07:00

(VTC News) - Theo tiết lộ mới nhất từ Microsoft sau khi tuyên bố chính thức về sự tồn tại của Windows 8, hệ điều hành mới này sẽ không yêu cầu cấu hình quá cao.

(VTC News) - Theo tiết lộ mới nhất từ Microsoft sau khi tuyên bố chính thức về sự tồn tại của Windows 8, hệ điều hành mới này sẽ không yêu cầu cấu hình quá cao như đồn đoán.

Trên thực tế, hệ điều hành Windows 8 sẽ được thiết kế để hoạt động tốt trên bất cứ máy tính nào chạy được Windows Vista và Windows 7.

Khẳng định về thông tin này, cách đây ít lâu, tại hội nghị D9, Steven Sinofsky, chủ tịch bộ phận Windows và Windows Live, đã từng phát biểu: “Windows 8 sẽ không đòi hỏi nhiều về phần cứng lớn hơn so với Windows 7 trước đó.”

Windows 8 yêu cầu cấu hình thấp hơn so với dự đoán 

Thông tin này rất đáng giá bởi không phải người sử dụng nào cũng có thể nâng cấp toàn bộ máy tính của mình chỉ để cài một hệ điều hành mới.

Bên cạnh đó, bộ phận Microsoft ở Anh cũng đã cho biết Windows 8 sẽ đòi hỏi cấu hình tối thiếu:

    * Chip: 32-bit (x86) hoặc 64-bit (x64) 1GHz trở lên

    * RAM: 1GB (32-bit) hoặc 2GB (64-bit)

    * Ổ đĩa cứng: 16GB (32-bit) hoặc 20GB (64-bit)

    * Card đồ họa hỗ trợ DirectX 9 với driver WDDM 1.0 trở lên


Mặc dù đó là cấu hình tối thiếu của Windows 8 nhưng để tận dụng tốt các công nghệ mới của hệ điều hành này, Microsoft khuyên người dùng nên nâng cấp một card đồ họa mới.

Windows 8 dự kiến sẽ mang đến cho người dùng hàng loạt cải tiến mới trong công nghệ đồ họa như Windows 7 đã từng làm bằng việc cải thiện Tessellation, Multi-Threading và DirectCompute.

Hoàng Lâm (theo Softpedia)

Bình luận
vtcnews.vn