Windows 8 dành cho máy tính bảng vừa ra đã bị... chê

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 06/06/2011 03:14:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 01/06, Windows 8 lần đầu được giới thiệu tại hội nghị D9. Nhưng dường như những ứng dụng của nó lại đang gặp phải nhiều vấn đề cần xem xét.

(VTC News) - Ngày 01/06 vừa qua, Windows 8 lần đầu tiên được Microsoft giới thiệu tại hội nghị D9. Nhưng dường như những ứng dụng của nó lại đang gặp phải nhiều vấn đề cần xem xét.

Có nhiều ý kiến cho rằng những ứng dụng văn phòng của Windows không hề phù hợp với giao diện của Windows 8 dành cho máy tính bảng.

Người phụ trách về giao diện của Windows, Julie Larson-Green khẳng định phiên bản Office hiện tại rất phù hợp với giao diện của Windows 8 nhưng thực tế dường như không phải vậy. Trong buổi giới thiệu, người trình diễn đã rất khó khăn trong việc sử dụng các ứng dụng văn phòng trên nền giao diện mới của Windows 8.

Cứ cho là các ứng dụng văn phòng sẽ được Microsoft cải tiến trong thời gian tới thì cũng rất khó để những ứng dụng này có thể hoạt động một cách mượt mà khi không có chuột và bàn phím - những công cụ không thể thiếu của Windows truyền thống.

Dường như chỉ có 1 cách giải quyết duy nhất giống như Apple đã từng làm đối với iWork, đó là xây dựng 1 phiên bản Office riêng biệt có ít chức năng hơn với 1 giao diện hoàn toàn mới.

 Hình ảnh bản demo hệ điều hành Windows 8

Cũng nên lưu ý rằng Microsoft có được thành công với hệ điều hành windows như ngày nay 1 phần là nhờ những ứng dụng văn phòng tích hợp trong đó. Vì vậy sẽ rất khó nếu phải đơn giản hóa hệ thống các ứng dụng văn phòng này.

Giao diện mới của Windows 8 cũng khiến cho các nhà phát triển phần mềm khác phải lo ngại về thời gian, công sức và tiền bạc khi đầu tư phát triển các phần mềm trên nền Windows 8. 

Liệu đến bao giờ các nhà phát triển mới đưa ra được đầy đủ các ứng dụng phù hợp với Windows 8 khi mà theo nhiều dự đoán hệ điều hành này sẽ chính thức được đưa ra thị trường vào giữa hoặc cuối năm 2012.

Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Hải Vân(theo PCworld)



Bình luận