Wii chỉ giống như một loại Virus

Thế giới gameThứ Năm, 04/03/2010 08:43:00 +07:00

(VTC News) – Nhận định trên được đưa ra bởi cựu chủ tịch Fredrik Lilegrin đồng thời cũng là lời cảnh báo cho Nintendo trong trận chiến console rất quyết liệt.

(VTC News) – Nhận định trên được đưa ra bởi cựu chủ tịch Fredrik Lilegrin đồng thời cũng là lời cảnh báo cho Nintendo trong trận chiến console rất quyết liệt.

Bất chấp việc Nintendo Wii vẫn đang thống trị các bảng xếp hạng về doanh số ở mọi khu vực trên thế giới thì trong mắt những nhà phát hành như SEGA hay Capcom, hệ máy console này vẫn còn rất nhiều yếu điểm.
Wii chỉ giống như một loại virus lây lan nhanh chóng? 

Trong một buổi gặp gỡ đối với Fredrik Liliegrin, cựu chủ tịch của DICE, công ty phát triển game danh tiếng tại Canada và đang là chuyên gia cao cấp của SEGA thì đề tài về Wii đã được đưa ra với rất nhiều nhận định không mấy tốt đẹp về chiếc máy này.

Theo như vị cựu chủ tịch này thì Wii chỉ giống như một loại virus lây lan nhanh chóng. Theo đó thì game thủ chỉ coi Wii là một thứ đồ chơi chứ không phải là một sản phẩm giải trí. Do đối tượng khách hàng rất đa dạng và phong phú nên các tựa game được làm trên hệ máy này cũng thường không được chú trọng về đồ họa cũng như cốt truyện.
Đối tượng của Wii là tất cả mọi người chứ không chỉ game thủ 

Dù rằng những nhận định trên là của cá nhân và cũng có phần hơi quá thì cũng không thể phủ nhận được rằng khoảng cách giữa WIi và các hệ máy khác như Xbox 360 hay PS3 không còn là quá xa nữa. Khi mà hệ thống điều khiển cảm ứng, ưu thế lớn nhất của Wii sắp sửa xuất hiện trên cả 2 chiếc console địch thủ dưới dạng tay cầm chơi game giống như Wii Remote thì Nintendo cũng nên bắt đầu chuẩn bị cho một cuộc cạnh tranh khốc liệt trong làng game ngay trong năm 2010 này.

Hoàng Việt
Bình luận
vtcnews.vn