Wigan - Chelsea: Bản lĩnh nhà vô địch

Bóng đá AnhThứ Bảy, 21/08/2010 08:37:00 +07:00

(VTC News) - Một Wigan vừa thua tan nát không may lại gặp phải một Chelsea vừa thắng tưng bừng. Vì thế một cú sốc sẽ rất khó xảy ra.

(VTC News) - Wigan vừa thua tan nát 0-4 trước tân binh Blackpool ở vòng trước và đang khủng hoảng tinh thần. Vì vậy đêm nay “ông vua” Chelsea sẽ có một buổi đi dạo thú vị trong vườn thượng uyển mang tên DW.


Ngày cuối cùng của Premier League 2009/10, khán giả toàn cầu nín thở chờ xem liệu Wigan có thể cản bước được Chelsea để giúp ông hàng xóm khổng lồ MU vô địch. Thế nhưng không những nhiệm vụ đó không được hoàn thành, Roberto Martinez còn phải chứng kiến quân mình để The Blues dập nát với tỷ số 8-0. Và nhiều khả năng, ông thầy người TBN sẽ lại phải chứng kiến điều đó lặp lại đêm nay, nhất là sau màn trình diễn tồi tệ trước Blackpool tuần trước.

Wigan (áo xanh) vừa thua liểng xiểng 0-4 trước Blackpool.

Carlo Ancelotti đã rất hài lòng khi chứng kiến các học trò bắn phá khung thành Scott Carson không thương tiếc với hat-trick của Didier Drogba cùng những pha mở hàng của Malouda và đội phó Lampard. Sơ đồ 4-3-3 đang ngày càng trở nên đáng sợ với sức công phá khủng khiếp.

Đội hình của nhà ĐKVĐ cũng có những tín hiệu khả quan. Tân binh trị giá 18,2 triệu bảng Ramires đã có tên trong danh sách đăng ký nhưng có thể chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. Branislav Ivanovic đã hoàn toàn khỏe mạnh sau khi dính chấn thương trong loạt trận giao hữu quốc tế giữa tuần trước. Trung vệ Alex cũng đã sẵn sàng để cùng với John Terry lập thành bức tường mới trước mặt Petr Cech sau khi Ricardo Carvalho ra đi.

Trong khi đó, trung vệ đội trưởng Gary Caldwell sẽ phải nghỉ thi đấu vì chấn thương hông, khiến hàng phòng ngự Wigan vốn đã yếu lại càng mỏng hơn. Ngoài ra, Charles N’Zogbia nhiều khả năng không ra sân với lý do mà BHL đưa ra là “không đảm bảo thể lực” sau khi làm nghĩa vụ quốc gia. Nhưng thực tế thì cầu thủ người Pháp đang có mối bất hòa với một vài thành viên trong đội và với chính HLV Martinez.

Chỉ cần "đi dạo", Chelsea cũng có thể thắng nhẹ nhàng.

Gần như không có gì ủng hộ The Latics trong cuộc đối đầu với hoàng đế của bóng đá Anh, ngoại trừ yếu tố lịch sử. Wigan hay chơi rất hứng khởi trước những đội Top 4, trong đó có chiến thắng 1-0 trước Liverpool, màn lội ngược dòng 3-2 ngoạn mục trước Arsenal và cả trận thua đầu tiên của Chelsea dưới triều đại Ancelotti với tỷ số 3-1 tháng 9 năm ngoái. Tất cả những kết quả trên đều đến ở mùa trước, mùa giải mà cũng là Wigan đã làm nên 2 trận thua đậm nhất của Premier League trong 15 năm trở lại đây: thua 0-8 trước Chelsea như đã đề cập ở trên và thua Tottenham 1-9, trận đấu mà Wigan đã quyết định hoàn lại tiền vé cho các CĐV trên sân DW.

Cũng hay cho Chelsea, họ đang muốn có những chiến thắng liên tiếp để làm nóng và tạo khí thế. Những West Brom, Wigan hay Stoke và Blackpool ở những vòng sau quả là những “món quà” mà BTC Premiership đã trao cho The Blues. Vấn đề còn lại là trong những cuộc dạo chơi như trong vườn thượng uyển này, họ sẽ ghi được bao nhiêu bàn?

Đội hình dự kiến


Wigan (4-5-1): Kirkland - Stam, Boyce, Alcaraz, Figueroa - Thomas, Diame, McCarthy, Moses, Rodallega - Boselli.
Chelsea (4-3-3): Cech - Ivanovic, Alex, Terry, Cole - Mikel, Essien, Lampard - Malouda, Anelka, Drogba.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-0


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn