West Brom - MU: Cho nhau những lối đi riêng

Thể thaoThứ Bảy, 01/01/2011 07:41:00 +07:00

(VTC News) - West Brom và MU đang ở 2 thái cực hoàn toàn đối lập và việc phải gặp nhau sắp tới chỉ là nút thắt trước con đường đi riêng của mỗi đội.

(VTC News) - MU và West Brom đang ở 2 thái cực hoàn toàn trái ngược nhau trên bảng xếp hạng và việc phải giáp mặt nhau trong 90 phút sắp tới dường như chỉ là phút giao thoa ngắn ngủi trước khi mỗi đội đi tìm cho mình những lối đi riêng.

Trong vòng hơn 10 năm qua, West Brom chưa bao giờ là 1 khách quen của giải Ngoại hạng. Họ cứ đến rồi đi trong sự vội vã, và dường như The Baggies thích coi Premier League là 1 sân chơi kéo dài 10 tháng hơn là 1 mái nhà để cư trú lâu dài.

West Brom đang phụ thuộc rất nhiều vào Odemwingie.

Đã 5 năm rồi kể từ mùa giải 2004-2005 lịch sử ấy, đội chủ sân The Hawthorns mới trụ hạng thành công ở giải đấu cao nhất của nước Anh. Thành tích đó sẽ chẳng có gì để nói nếu như chúng ta biết rằng đó là lần duy nhất kể từ năm 2000, West Brom được hít thở không khí giải Ngoại hạng trong 2 mùa bóng liên tiếp, còn ở 2 lần thăng hạng còn lại, họ đều phải ra đi không kèn không trống khi mùa giải kết thúc.

Nói như vậy để thấy rằng vị trí thứ 14 trên BXH lúc này của đoàn quân Roberto di Matteo chưa phải là 1 điều gì đó quá bi đát, dẫu họ vừa trải qua 3 thất bại liên tiếp trước Aston Villa, Bolton và Blackburn. Khoảng cách 3 điểm với nhóm cầm đèn đỏ vẫn cho phép Odemwingie cùng các đồng đội chơi 1 trận thoải mái với MU, trước khi bước vào cuộc quyết đấu với “người cùng cảnh ngộ” Fulham ở vòng đấu kế tiếp.

Nani (trái) sẽ trở lại ở trận đấu tới.

Trận hòa 2-2 ở lượt đi ngay tại Old Trafford cộng với tâm lý không có gì đè nặng sẽ là vũ khí để West Brom dũng cảm bước vào cuộc thử thách mang tên Manchester United. Nhưng chỉ với từng ấy mà đội chủ nhà hy vọng kiếm được điểm trước đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng thì có vẻ là hơi … hoang đường. Đơn giản là Quỷ đỏ đang đạt điểm rơi phong độ và họ cũng khát điểm chẳng kém gì đối phương.

Trận hòa kém may mắn của MU trước Birmingham ở vòng đấu trước đã khiến họ bị đội bóng cùng thành phố Manchester City đuổi kịp. Dù vẫn nắm quyền tự quyết là còn 2 trận chưa đấu trong tay nhưng chắc chắn HLV Ferguson không đời nào muốn các học trò của mình phí phạm điểm số ở những thời khắc quan trọng như thế này. Arsenal, Man City, Chelsea bằng nhiều con đường khác nhau, đang dần dần lấy lại được sức mạnh, và nếu như không muốn bị những hơi nóng vô hình từ đằng sau phả vào gáy thì “bầy Quỷ” cần phải tích lũy được đủ số điểm cần thiết trước khi Champions League trở lại vào tháng 2.

Berbatov (trái) chắc chắn vẫn là người được chú ý nhất.

Berbatov chắc chắn vẫn sẽ là cái tên được chú ý nhiều nhất trên hàng công của MU ở trận đấu tới. Ngôi sao người Bulgaria đang tỏa sáng với 14 lần lập công tại giải Ngoại hạng và mành lưới của Scott Carson chắc chắn sẽ là điểm đến ưa thích trong những pha dứt điểm của B9. Bên cạnh đó, Nani gần như cũng sẽ trở lại trong đội hình xuất phát, giúp MU có nhiều tính sáng tạo hơn trong những pha lên bóng ở 2 bên cánh.

Có thể một số vị trí chủ chốt sẽ được “ông già gân” cho nghỉ để đảm bảo thể lực nhưng với những sự thay thế mang tên Anderson, Gibson hay Obertan thì các Manucian hoàn toàn có thể tự tin vào sức mạnh của đội bóng con cưng. “Cái tay Zigic” chỉ là 1 tai nạn và West Brom hay Stoke chỉ là những bài test nhỏ trước khi Quỷ đỏ bước chân vào cuộc chinh phục thực sự trước Tottenham sau hơn 2 tuần nữa.

Đội hình dự kiến
West Brom: Carson; Shorey; Scharner; Dorrans; Mulumbu; Morrison; Thomas; Tchoyi; Brunt; Meite; Odemwingie.
MU:Van der Sar; Rafael, Ferdinand, Vidic, Evra; Anderson, Fletcher, Carrick, Nani; Berbatov, Rooney.

Dự đoán: MU thắng 2-0

Lịch thi đấu vòng 21 Premier League

Thứ Bảy, 1/1
19:45 West Brom - Man Utd
22:00 Liverpool - Bolton
22:00 Man City - Blackpool
22:00 Stoke City - Everton
22:00 Sunderland - Blackburn
22:00 Tottenham - Fulham
22:00 West Ham - Wolves

Chủ Nhật, 2/1
00:30 Birmingham - Arsenal
20:30 Chelsea - Aston Villa
23:00 Wigan - Newcastle


Hồ Phong

Bình luận
vtcnews.vn