Wenger xin “hạ mình” trước Messi

Thể thaoThứ Sáu, 29/04/2011 10:19:00 +07:00

(VTC News) - Chứng kiến phong độ thi đấu ấn tượng của Lionel Messi, huấn luyện viên Arsene Wenger đã không tiếc lời ca ngợi chân sút người Argentina.

(VTC News)- Chứng kiến phong độ thi đấu ấn tượng của Lionel Messi, huấn luyện viên của Arsenal, ngài Arsene Wenger đã không tiếc lời ca ngợi chân sút người Argentina.

Ngày hôm qua, ở trận bán kết lượt đi Champions League giữa Real và Barcelona, Lionel Messi chính là người mở tỷ số trận đấu sau đường chuyền của Afellay. Còn bàn thắng thứ hai là một siêu phẩm nữa của “El Pulga” khi anh vượt qua sự truy cản của 5 hậu vệ Real trước sút tung lưới Iker Casillas đem về chiến thắng chung cuộc cho La Blaugrana.

Messi, anh không cao nhưng người khác phải ngước nhìn.

“Messi sở hữu mọi tố chất của một tài năng xuất chúng: khiêm tốn, luôn luôn khát vọng thi đấu, hết mình vì đội bóng, và không có những phản ứng thái quá kể cả khi cậu ấy bị chơi xấu. Khi nhìn vào số bàn thắng mà Messi ghi được, chúng ta buộc phải quỳ gối thừa nhận rằng tất cả chúng đều thật đáng nể”, HLV Wenger nói.

Ông tiếp tục ngợi ca Messi: “Rất khó để có thể ghi bàn thắng vào lưới đối thủ, nhất là khi bóng đá ngày càng có xu hướng chơi chắc chắn. Nhưng hãy xem Messi đã làm được gì? Cậu ấy ghi 52 bàn thắng, có 25 đường kiến tạo thành bàn. Đó dường như là điều không thể tưởng tượng được.”

Không phải ngẫu nhiên mà “Giáo sư” dành nhiều lời khen ngợi cho Messi đến vậy. Còn nhớ ở vòng Tứ kết lượt về Champions League mùa trước, trên sân Nou Camp, Messi đã sút tung lưới Arsenal tới 4 lần, còn ở mùa bóng này, ở vòng đấu knock-out, “El Pulga” cũng đã hai lần tìm tới mảnh lưới của The Gunners.

Hiện Messi đã có tổng cộng 11 bàn thắng ở Champions League mùa này, và chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải của Rudd Van Nistelrooy có một bàn thắng được tiền đạo người Hà Lan lập ra ở mùa giải 2002/03 khi còn khoác áo Manchester United.

Quốc Huy

Bình luận
vtcnews.vn