Wenger khuyên Sir Alex điều gì nếu đến VN?

Thể thaoThứ Năm, 18/07/2013 04:44:00 +07:00

(VTC News) – Câu hỏi cuối cùng dành cho Giáo sư Wenger trong phòng họp báo sau trận đấu tối qua là một câu hỏi ấn tượng.

(VTC News) – Câu hỏi cuối cùng dành cho Giáo sư Wenger trong phòng họp báo sau trận đấu tối qua là một câu hỏi ấn tượng.


Một phóng viên đã đặt câu hỏi rằng: Nếu Sir Alex có ý định đến Việt Nam làm bóng đá, ông sẽ đưa ra lời khuyên gì cho Sir Alex?
Cả phòng họp báo đã phá lên cười vì thực sự câu hỏi đã làm khó ông thầy người Pháp. Wenger cũng cười sau khi được nghe dịch lại.
Ông nhún vai tỏ vẻ khó khăn: “Tôi sẽ khuyên Sir Alex tập trung vào bóng đá trẻ”. – Wenger trả lời ngắn gọn.
Arsene Wenger cho rằng phát triển bóng đá trẻ là cội rễ để bóng đá Việt Nam có thể tiến xa (Ảnh: Quang Minh)

Nói về bóng đá trẻ và sự phát triển của bóng đá Việt Nam, một lần nữa, Wenger nhấn mạnh: Bóng đá Việt Nam có nhiều điểm tương đồng với bóng đá Nhật Bản vì thế Việt Nam cần phải học người Nhật trong cách làm bóng đá.
“Năm 1995-1996 tôi từng làm việc tại Nhật Bản và khi đó, bóng đá Nhật Bản cũng đang trong quá trình phát triển như bóng đá Việt Nam hiện tại. Tuy nhiên, họ đã tập trung vào phát triển bóng đá trẻ một cách bài bản và có hệ thống, điều ấy giúp họ có được một thế hệ cầu thủ tài năng như hiện tại. Để có thể tiến nhanh, tiến mạnh trong tương lai, bóng đá Việt Nam phải học hỏi cách làm của Nhật Bản” – Wenger chia sẻ.
Cuối cùng Wenger hẹn một ngày không xa sẽ trở lại Việt Nam và ông hy vọng được nhìn thấy bóng đá Việt Nam có bước tiến xa so với bây giờ.
Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn