Wenger không "đánh bạc" với Fabregas

Thể thaoThứ Ba, 09/03/2010 06:35:00 +07:00

(VTC News) - Arsene Wenger đang lo lắng vì chấn thương của Fabregas và các cầu thủ trụ cột ở hàng phòng thủ trước trận gặp Porto.

(VTC News) - Trước trận lượt về vòng 1/16 Champions League vào thứ 4 tới gặp Porto trên SVĐ Emirates, HLV Arsène Wenger cho biết ông sẽ không mạo hiểm đưa tiền vệ đội trưởng Cesc Fabregas vào sân ngay từ đầu, bởi lẽ ông lo sợ tiền vệ này bị dính chấn thương nặng hơn.

Fabregas đã được thay ra sân ở phút 39 trong trận đấu với Burnley hôm cuối tuần trước do bị căng cơ. Trước khi ra sân, chính người đội trưởng này đã ghi bàn mở tỉ số, khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà và nâng tổng số bàn thắng trong mùa này lên con số 17, riêng ở Premier League là 14. Vị HLV người Pháp sẽ "không dành nhiều cơ hội" cho Fabregas trong trận đấu sắp tới dù đội chủ sân Emirates đang có chút bất lợi sau trận lượt đi thua 1-2 trên sân Dragao. Đồng thời, trung vệ kì cựu người Pháp William Gallas cũng sẽ không có mặt do đang bị chấn thương bắp chân.

Fabregas đang là trụ cột của Arsenal.
Arsene Wenger hy vọng trong những giờ tới sẽ xuất hiện những dấu hiệu tích cực từ sự hồi phục của tiền vệ quan trọng người TBN. Ông phát biểu: "Tôi sẽ mạo hiểm để Cesc ra sân ư, còn phụ thuộc vào tính chất trận đấu. Tôi cũng đã có phương án đưa cậu ấy vào sân, nhưng nếu như kết luận cho thấy có hơn 50% chấn thương của cậu ấy xấu đi thì cơ hội ra sân của cậu ấy là không có. Cả Gallas cũng vậy. Tôi chỉ chắc chắn về khả năng ra sân của Sol Campbell mà thôi".

Trong trận đấu với Burnley, Fabregas đã cảm thấy có vấn đề gân kheo và đã liên tục ra phía đường biên để các bác sĩ xem xét. Tuy nhiên, anh vẫn cố gắng chơi và ghi bàn thắng quan trọng khai thông thế bế tắc cho đội chủ sân Emirates. "Chúng tôi biết Cesc cảm thấy có vấn đề về gân kheo nhưng cậu ấy vẫn cố gắng. Và khi chúng tôi có bàn thắng dẫn trước, tôi nghĩ mình không thể mạo hiểm thêm được nữa". HLV Wenger nói về trận đấu với Burnley. Còn nhớ trong chiến thắng 2-0 trước Aston Villa vào tháng 12 năm ngoái, Fabregas vào sân từ băng ghế dự bị và tỏa sáng với 2 bàn thắng rồi bị dính chấn thương gân kheo tương tự như lần này, khiến anh phải nghỉ thi đấu 3 tuần.

HLV Wenger sẽ chào đón sự trở lại của Alex Song, người bị cấm thi đấu 2 trận ở giải quốc nội. Trong khi đó, ở hàng hậu vệ, Campbell sẽ cùng với  Silvestre tạo thành cặp trung vệ án ngữ trước khung thành thủ môn Almunia.

Nhưng khả năng anh sẽ vắng mặt trong trận đấu sắp tới.
Tất nhiên, điều băn khoăn, lo lắng nhất đối với "Giáo sư" Wenger vẫn là dấu hỏi về việc ra sân của Fabregas. "Nếu bạn nhìn vào các con số thì sẽ thấy chúng tôi cần cậu ấy như thế nào. 14 bàn ở Premier League, 15 lần kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời với sự cống hiến hết mình cho CLB. Cậu ấy bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp lúc 16 tuổi nhưng khi 22 tuổi, cậu ấy đã thực sự trưởng thành", HLV của Pháo thủ khen ngợi cậu học trò cưng của mình.

Lời khen có thể là một chiến thuật của Wenger kích thích tinh thần của Fabregas trước chuyến đón tiếp Porto. Tuy vị HLV này không muốn mạo hiểm, nhưng với một trận đấu có tính chất sống còn như trận đấu tới  thì nhiều khả năng ông sẽ tung Fabregas ra sân, chỉ cần anh vượt quacuộc kiểm tra sức khỏe. Dù sao ở Emirates lúc này, anh cũng là ngôi sao sáng nhất.

Hoàng Giáp
Bình luận
vtcnews.vn