‘Wenger Đông Nam Á’: Ông Hùng có sự đáng sợ riêng

Thể thaoThứ Sáu, 02/11/2012 01:00:00 +07:00

(VTC News) – “ĐT Việt Nam trong mắt tôi luôn là đối thủ khó chơi. 4 năm rồi, mọi thứ vẫn thế, dù cả hai đã có nhiều thay đổi” – HLV trưởng ĐT Malaysia cho biết.


(VTC News) – “ĐT Việt Nam trong mắt tôi luôn là đối thủ khó chơi. 4 năm rồi, mọi thứ vẫn thế, dù cả hai đã có nhiều thay đổi” – HLV trưởng ĐT Malaysia cho biết.

Tính cách Rajagobal cũng vẫn thế, luôn dành cho các đối thủ sự tôn trọng nhất định cho dù ông đang vị thế nào.

Rajagoballuôn coi ĐTVN là đội bóng khó chơi (Ảnh: Quang Minh)

Trong buổi họp báo trước trận giao hữu giữa ĐT Malaysia với ĐT Việt Nam, một lần nữa, ông  thầy được ví như “Wenger Đông Nam Á” đã quay sang phía người đồng nghiệp ở ĐTVN - HLV Phan Thanh Hùng – để chỉ tay khi nhận xét, với thái độ rất nể trọng.

HLV Rajagobal được coi là một HLV nội thành công nhất khu vực hiện nay khi ông lần lượt đưa ĐT U.23 Malaysia giành HCV SEA Games 25, rồi đưa tiếp ĐTQG xứ tháp đôi vô địch AFF Cup 2010.

Rajagobalăn mừng cùng các học trò ngay tại MĐình khi vượt qua ĐTVN tại bán kết AFF Cup 2010 (Ảnh: Quang Minh)

Trong cả hai lần đăng quang này, ông thầy có khuôn mặt quắt thước với mái tóc muối tiêu đều vượt qua “phù thủy” Calisto của ĐTVN. Nay đối đầu với trợ lý một thời của Calisto – HLV Phan Thanh Hùng - Rajagobal không hề khi xuất, trái lại ông thận trọng nói:

“Bóng đá Việt Nam và bóng đá Malaysia đã có nhiều thay đổi bằng những cuộc chuyển giao. ĐTVN hiện được dẫn dắt bởi HLV Phan Thanh Hùng và tất nhiên, ông Hùng có những triết lý, những điểm đáng sợ riêng so với ông  Calisto”.

HLV Phan Thanh Hùng cũng luôn đề cao Rajagobal (Ảnh: Quang Minh)

Đáp lời Rajagobal, “thuyền trưởng” của ĐTVN cũng đề cao người đồng nghiệp. Ông cho rằng chiến thắng 2-0 của ĐTVN trước Malaysia cách đây không lâu không thể mang ra khẳng định, đội bạn đã yếu đi.

“Trận đó, Rajagobal vẫn đang thử nghiệm đội hình. Kết quả thắng thua thực ra không quan trọng với ông ấy, cốt là ông ta tìm ra lối chơi, sự gắn kết cho toàn đội để có được bộ khung tốt nhất tại AFF Cup. Chúng ta cũng vậy, chúng ta coi cuộc so tài với Malaysia ở trận đấu đã qua và sắp tới là một cuộc tập dượt”. – HLV Phan Thanh Hùng phát biểu.


Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn