Wembley tiếp tục tổ chức CK Champions League 2012-2013

Bóng đá AnhThứ Hai, 06/06/2011 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Thành công ngoài sức tưởng tượng của trận chung kết giữa Barcelona và MU vào ngày 28/5 vừa rồi có thể mang vinh dự đến cho sân Wembley một lần nữa


(VTC News) - Thành công ngoài sức tưởng tượng của trận chung kết giữa Barcelona và MU vào ngày 28/5 vừa rồi có thể mang vinh dự đến cho sân Wembley một lần nữa.

Trận chung kết Champions League năm tới sẽ được tổ chức tại Allianz Arena, sân nhà của Bayern Munich. Đây sẽ là lần đầu tiên kể từ khi xây lại, sân vận động xứ Bavaria được vinh dự trở thành trung tâm của lục địa già.

Thành công của Barca đi đôi với thành công của Wembley 

Nhưng đó là chuyện của cách đây vài tháng. Còn vấn đề nóng nhất bây giờ là việc ấn định địa điểm tổ chức trận chung kết Champions League năm 2012-2013. Với tư cách là trận chung kết thành công nhất trong lịch sử, cộng với doanh thu ngót nghét 50 triệu bảng từ tiền bán vé, rõ ràng Wembley có thừa điều kiện để một lần nữa trở thành kinh đô của bóng đá châu Âu.

Trận chung kết cuối tháng vừa rồi cũng ghi nhận một kỷ lục khác về giá vé. Dù nó bị đội lên tới tận 225 bảng (thậm chí là 300 bảng với chỗ ngồi ở khu vip) nhưng 90.000 chỗ ngồi ở sân vận động lớn nhất nước Anh vẫn được phủ kín. Sự hâm mộ cuồng nhiệt của người dân xứ sở sương mù cộng với cơ sở hạ tầng cực tốt của Wembley tiếp tục ghi điểm trong mắt UEFA.

Trong quá khứ, sân vận động nổi tiếng này đã 6 lần tổ chức những trận chung kết của các cúp châu Âu và với lần đăng cai vào năm tới đây, họ cũng tự lập cho mình thành tích có một không hai trong lịch sử, đó là 2 năm liên tiếp tổ chức chung kết Champions League. Kỷ lục trước đó chỉ dừng lại ở mức 3 năm và nó thuộc về sân Prater tại Vienna, Áo (vào năm 1987 và 1990) và chính Wembley (vào năm 1968 và 1971).

Hồ Phong

Bình luận
vtcnews.vn