Website phủ Tổng thống Hàn Quốc 'ca ngợi' Kim Jong-un

Thế giớiThứ Ba, 25/06/2013 12:02:00 +07:00

(VTC News) – Truyền thông Hàn Quốc nói website phủ Tổng thống và nhiều cơ quan chính phủ bị tấn công và đưa thông điệp ca ngợi nhà lãnh đạo Triều Tiên.

(VTC News) – Truyền thông Hàn Quốc nói website phủ Tổng thống và nhiều cơ quan chính phủ bị kẻ lạ mặt tấn công và đưa thông điệp ca ngợi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc nói website Cheong Wa Dae của phủ Tổng thống nước này bị tin tặc tấn công lúc 9h30 sáng nay, giờ địa phương.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un 

Ban đầu, người truy cập website nói trên và một số website của các cơ quan chính phủ sẽ thấy thông báo đề nghị tắt máy hoặc khởi động lại máy.
Sau đó, khi vào lại các website này thì một thông điệp hiện lên: “Nhà lãnh đạo vĩ đại Kim Jong-un là lãnh tụ tối cao của Triều Tiên”.
Hôm nay, Hàn Quốc kỷ niệm lần thứ 63 cuộc chiến tranh liên Triều diễn ra năm 1950 – 1953. Hãng tin Yonhap nói hiện cơ quan điều tra chưa xác định nhóm tin tặc có liên quan gì đến ngày kỷ niệm này hay không.
Thông tin cho rằng tin tặc đến từ Triều Tiên là tác giả vụ tấn công cũng chưa được truyền thông Hàn Quốc xác nhận.
Hai miền Triều Tiên vẫn ở trong tình trạng chiến tranh kể từ khi cuộc chiến năm 1950-1953 kết thúc bằng một lệnh ngừng bắn, chứ không phải một hiệp ước hòa bình chính thức. 
Triều Tiên đã sẵn sàng cho các cuộc đàm phán hạt nhân, nhưng nước này sẽ không từ bỏ vũ khí hạt nhân khi mà các mối đe dọa từ Mỹ vẫn tiếp tục. 
Đại sứ Triều Tiên ở Liên Hiệp Quốc nói Bình Nhưỡng đang tìm kiếm các cuộc đàm phán giải trừ vũ khí lẫn nhau chứ không chỉ đơn phương giải trừ hạt nhân ở riêng đất nước mình. 
Các cuộc đàm phán sáu bên đã bị đình trệ trong hơn 4 năm. Trước đó, các cuộc đàm phán được tổ chức có sự tham gia của các bên liên quan, bao gồm Hàn Quốc, Triều Tiên, Trung Quốc và Mỹ. Các thành viên khác là Nhật Bản và Nga.

Huyền Lê

Bình luận
vtcnews.vn